svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กองทัพเรือ ส่ง มนุษย์กบหน่วยซีล สนับสนุนกู้เรือล่มอยุธยา

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มนุษย์กบ หน่วยซีล จากกองทัพเรือ เข้าร่วมสนับสนุนเคลื่อนย้ายเรือล่ม จ.พระนครศรีอยุธยา จะปฏิบัติหน้าที่จนกว่าการกู้เรืองจะเเล้วเสร็จ

กองทัพเรือ จัดกำลังพลจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ หน่วยซีล ซึ่งทีมชุดดำน้ำค้นหา หรือ มนุษย์กบ มีความสามารถสูงในการดำน้ำทุกสถานการณ์ เข้าสนับสนุนภารกิจในการผูกเชือกลากจูงเรือยนต์ชื่อ CPI 77 ซึ่งประสบเหตุอัปปางในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ปลอดภัย และไม่กีดขวางการจราจรทางน้ำ

 

มนุษย์กบ หน่วยซีล ร่วมภารกิจกู้เรือ

 

 

ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ได้จัดชุดดำน้ำค้นหา (มนุษย์กบ) 1 ชุด จำนวน 8 นาย พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการผูกเชือกลากจูงเข้ากับเรือที่ประสบเหตุ และการปฏิบัติอื่นๆตามที่ กรมเจ้าท่า ร้องขอ โดยจะสนับสนุนจนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ

 

ชุดดำน้ำคนหา หรือ มนุษย์กบ หน่วยซีล

ก่อนหน้านี้  เรือลากจูงเรือสินค้าขนาดใหญ่ของบริษัท TCC ทรานสปอร์ต ลากสินแร่จากจังหวัดชลบุรีนำส่งท่าแร่ในเขตอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณจุดตัดแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก บริเวณวัดพนันเชิงวรวิหาร เป็นช่วงที่กระแสน้ำแรงหนึ่งในเรือลากจูงด้านหน้าถูกกระแสน้ำพัดต้องตัดเชือกปล่อยออกจากกลุ่มก่อนที่เหลือจะหมุนและจมลงสู่ก้นแม่น้ำ

 

ภารกิจกู้เรือ

logoline