svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุงจูงวัวเลี้ยงข้างถนนวัวตกใจเสียงรถลากข้ามฝั่งก่อนถูกชนดับ

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์ลุงจูงวัวที่ซื้อมาใหม่พามากินหญ้าข้างถนน ถึงคราวซวยวัวตกใจเสียงรถที่วิ่งผ่านไปมา ลากคุณลุงที่จูงเลี้ยงข้างทางออกมากลางถนน ก่อนรถที่วิ่งมาเบรคไม่ทันชนเสียชีวิตคาที่

 1 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 12.00 น.พ.ต.ท.กิตติวัฒน์ คนหาญ สารวัติจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่าเกิfอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเสียชีวิตที่บริเวณถนน บ้านคำเขือง-คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์ ทะเบียน กค.765 จอดนิ่งโดยด้านซ้ายมีรอยกระจกแตกและได้รับความเสียหายใกล้กันพบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนเสียเสียชีวิตข้างทางต่อมา ทราบชื่อผู้เสียงชีวิตคือ นายประดิษฐ์ บุญโมะ อายุ 67 ปี ผู้ตาย  อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.3 ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร

 

ลุงจูงวัวเลี้ยงข้างถนนวัวตกใจเสียงรถลากข้ามฝั่งก่อนถูกชนดับ

นางอุดม ผิวขาว เจ้าของรถที่ชน  บอกว่า ตนได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปร่วมงานเกษียณอายุราชการที่บ้านเพื่อน และได้ขับรถเพื่อจะเดินทางกลับบ้านของตนซึ่งอยู่ที่ ตำบลคำอาฮวน ซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุเท่าใด ในขณะนั้นตนได้มองเห็นวัวเดินกินหญ้าอยู่ริมข้างทางลักษณะมีคนคอยถือเชือกวัวไว้แต่พอรถวิ่งเข้าไปใกล้วัว ทำให้วัวตกใจและพยามวิ่งตัดหน้ารถข้ามไปอีกเลน ระหว่างนั้นตนเองก็ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงชนคนที่เลี้ยงวัวเข้าอย่างจังบริเวณฝั่งช้ายของรถ ทำให้ผู้ตายเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ

 

ลุงจูงวัวเลี้ยงข้างถนนวัวตกใจเสียงรถลากข้ามฝั่งก่อนถูกชนดับ

ด้านนางรัก บุญโมะ อายุ 65 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าปกติสามีของตนเองออกไปเลี้ยงวัวตอนเช้าแต่ก็ไม่ได้ไปตลอด พอไปไม่นานประมาณชั่วโมงก็กลับ ซึ่งวัวที่ไปเลี้ยงนั้นเป็นวัวที่พึ่งซื้อมาใหม่เลี้ยงได้ประมาณ 1 อาทิตย์ซึ่งวัวมักจะกลัวรถเสียงรถที่วิ่งไปมาตนเองคาดว่าวัวน่าจะตื่นเสียงรถจะลากสามีที่อยู่ข้างทางออกไปบนถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้
 

เบื้องต้นตำรวจได้ทำการสอบสวนคนขับรถคู่กรณีและพยานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว ส่วนร่างผู้ตายได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งชันสูตร ที่ รพ.มุกดาหาร ก่อนจะติดต่อญาติมาดำเนินการต่อไป
 

ลุงจูงวัวเลี้ยงข้างถนนวัวตกใจเสียงรถลากข้ามฝั่งก่อนถูกชนดับ

 

โดย  - แสวง รูปดี 

logoline