svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลวงพ่อแดงวัดอินทาราม นำทีมคณะสงฆ์จัดถุงยังชีพลุยช่วยน้ำท่วม

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพ่อแดงนำคณะสงฆ์วัดอินทาราม แพคของถุงยังชีพนับพันชุด ขนไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดชัยภูมิ ลพบุรี อ่างทอง นครราชสีมา และจังหวัดต่างๆ

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความทุกข์ยากลำบากในการใช้ชีวิตอย่างล้นเหลือ โดยเฉพาะความเป็นอยู่อาหารการกินที่เดือดร้อนอย่างมาก บางรายถึงกับไม่มีข้าวกินประทังชีวิต ดังนั้น ดอกเตอร์พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ หรือ หลวงพ่อแดงนันทิโย คณะอนุกรรมการหน่วยอบรมประชาชนส่วนกลาง  รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จึงได้นำคณะสงฆ์เกือบ 10 รูป และศิษยานุศิษย์ ได้จัดแพคถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร 5 กิโลกรัม, ปลากระป๋อง 1 โหล, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง, น้ำดื่ม 2 ขวด, น้ำมันพืช 1 ลิตร, และฟ้าทะลายโจร 80 เม็ด ลงในถุงขนาดใหญ่วันละ 300 ชุด จากนั้นช่วยกันขนขึ้นรถกระบะสวมคอกเดินทางไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ, อำเภอชัยบาดาล อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี, อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา และจะเดินทางไปมอบให้ประชาชนชาว อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ต่อไป

หลวงพ่อแดงวัดอินทาราม นำทีมคณะสงฆ์จัดถุงยังชีพลุยช่วยน้ำท่วม หลวงพ่อแดงวัดอินทาราม นำทีมคณะสงฆ์จัดถุงยังชีพลุยช่วยน้ำท่วม หลวงพ่อแดงวัดอินทาราม นำทีมคณะสงฆ์จัดถุงยังชีพลุยช่วยน้ำท่วม

ดอกเตอร์พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนลำบากแล้ว ยังต้องมาเจอความเดือดร้อนของน้ำท่วมซ้ำเติมอีก เกิดเป็นความทุกข์ 2 อย่าง ดังนั้นพระสงฆ์วัดอินทารามไม่ทิ้งประชาชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยการให้ทานแบบปริจจาคะ คือการให้ทานให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทุกข์มาก นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน

หลวงพ่อแดงวัดอินทาราม นำทีมคณะสงฆ์จัดถุงยังชีพลุยช่วยน้ำท่วม หลวงพ่อแดงวัดอินทาราม นำทีมคณะสงฆ์จัดถุงยังชีพลุยช่วยน้ำท่วม

ดอกเตอร์หลวงพ่อแดง กล่าวว่า คนไทยต้องไม่ทิ้งกัน ถ้าโยมยากจน พระก็ต้องยากจนตามโยม เพราะเมื่อโยมไม่มีเงินซื้ออาหารก็ไม่มีโอกาสมาทำบุญตักบาตร ซึ่งถือเป็นหลักของหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลที่มีกว่า 6 พันหน่วยทั่วประเทศ   ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2518 โดยดำริของ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น ชุตินฺธโร) อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร วางหลักการไว้ว่าพระอย่าทิ้งประชาชนในยามที่ทุกข์ยาก พระสงฆ์ต้องช่วยประชาชน หากโยมมีความสุขดีก็จะคิดถึงวัด และหากคนไทยมีน้ำใจเผื่อแพร่ โอบอ้อมอารี วจีไพเราะ สงเคราะห์เท่าที่ช่วยได้ ช่วยกันไปจะทำให้ประเทษไทยสมบูรณ์ด่วยกายวาจาและใจ การให้กำลังใจสำคัญที่สุด น้ำบ่อน้ำคลองเป็นรองน้ำใจ น้ำไหนๆก็สู้น้ำใจไม่ได้ 

อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือในครั้งนี้ต้องไม่ประมาทกับโควิด-19 จึงต้องใส่แมสทั้งผู้ให้และผู้รับ จะได้ปลอดภัย และในอนาคตวัดอินทารามมีแผนช่วยเหลือประชสชนต่อเนื่องหากผู้มีจิตศรัทธา ต้องการมีส่วนร่วมก็บริจาคข้าวสารอาหารแห้งได้ที่วัดอินทาราม เพื่อจะได้ช่วยเหลือกันสังคมจะน่าอยู่มีชีวิตรอดปลอดภัย

หลวงพ่อแดงวัดอินทาราม นำทีมคณะสงฆ์จัดถุงยังชีพลุยช่วยน้ำท่วม

 

ข่าวโดย ขจร โพธิ์นิ่มไทย 

logoline