svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไต้ฝุ่น"มินดึลเล"กระหน่ำทำฝนตกหนักในญี่ปุ่น

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่น "มินดึลเล" ที่มีความรุนแรง แผ่ปกคลุมพื้นที่บางส่วนของ"หมู่เกาะอิซุ" ของญี่ปุ่น ทำให้มีฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงแล้วในวันนี้ ประชาชนได้รับคำเตือนให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมและดินถล่ม

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมินดึลเล ที่เสนอชื่อมาโดยเกาหลีเหนือ มีความหมายว่า "ดอกแดนดิไลออนของเกาหลี" ได้พัดกระหน่ำหลายพื้นที่ของหมู่เกาะอิซุ ที่อยู่ทางใต้ของเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะหลักแล้ว โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุว่า เมื่อเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ พายุไต้ฝุ่นมินดึลเล ที่มีขนาดใหญ่และรุนแรงอย่างมาก ได้อยู่ห่างจากเกาะฮาชิโจจิมะ เกาะหนึ่งของหมู่เกาะอิซุ ประมาณ 260 กิโลเมตร ซึ่งเชื่อว่า มันจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียง เหนือค่อนไปทางเหนือด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ไต้ฝุ่น"มินดึลเล"กระหน่ำทำฝนตกหนักในญี่ปุ่น

 

เกาะฮาชิโจจิมะกับเกาะอาโองาชิมะ มีที่ตั้งอยู่ในเส้นทางพายุ ที่พัดด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทางการเตือนประชาชนอยู่แต่ภายในบ้าน และระวังอันตรายจากพายุ ที่รุนแรงขนาดโค่นเสาไฟฟ้าและพัดบางส่วนของอาคารให้ปลิวได้ รวมถึงฝนตกหนัก ดินถล่มและน้ำท่วมในพื้นที่ต่ำ

 

 

ภูมิภาคคันโต ที่รวมทั้งกรุงโตเกียว อาจเผชิญลมแรง 100.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรง 108 - 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอาจรบกวนการขนส่งบริเวณพื้นที่ชายฝั่ง มีรายงานว่า ภาคกลางและหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ได้รับอิทธิพลจากพายุเช่นกัน ทะเลรอบหมู่เกาะอิซุอาจมีคลื่นสูง 11 เมตร ส่วนภูมิภาคคันโต 9 เมตร และรอบหมู่เกาะโองาซาวาระ 8 เมตร

logoline