svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กวิธีใช้ "คนละครึ่งเฟส 3" สั่งอาหารผ่านฟู้ดดิลิเวอรีง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กวิธีใช้ "คนละครึ่งเฟส 3" ดีเดย์ประชาชนเตรียมสั่งอาหาร-เครื่องดื่มผ่านฟู้ดดิลิเวอรี 4 ต.ค. นี้ พร้อมเผยวิธีใช้งานง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน

อีกหนึ่งข่าวดีของคนไทย ที่วันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.) จะเป็นวันดีเดย์ที่โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะโอนเงินรอบ 2 เข้าแอป เป๋าตัง จำนวน 1,500 บาท สำหรับคนที่ลงทะเบียนไปก่อนหน้านี้ ส่วนคนที่ลงทะเบียนใหม่จะได้รับเงินเติมเข้าแอปเป๋าตัง รวดเดียว  3,000 บาท

 

ซึ่งรอบนี้ ประชาชนที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ยังจะสามารถใช้เงินคนละครึ่งเฟส 3 จ่ายผ่านฟู้ดดิลิเวอรีได้ในวันที่ 4 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. ของทุกวันได้อีกด้วย

 

คนละครึ่งเฟส 3 กับบริการฟู้ดดิลิเวอรี
 

โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้

1.เข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” กดแถบแบนเนอร์ Banner ฟู้ดดิลิเวอรีในหน้าแรก หรือสามารถเข้าผ่าน G-Wallet กด Banner โครงการ คนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ แล้วจึงกด Banner ฟู้ดดิลิเวอรี

 

2. กด สั่งผ่านแอปพลิเคชันฟู้ดดิลิเวอรี บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้วจึงเลือกผู้ให้บริการฟู้ดดิลิเวอรีแพลตฟอร์มที่ต้องการใช้งาน หรือสามารถกด “ค้นหาเมนูหรือร้านอาหาร” เพื่อเลือกซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มได้

 

3.หลังจากเลือกตามข้อ 2 ระบบจะเชื่อมไปที่แอปพลิเคชันฟู้ดดิลิเวอรีเพื่อสั่งอาหาร/เครื่องดื่มจากร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยประชาชนจะต้องชำระค่าส่งที่แอปพลิเคชันฟู้ดดิลิเวอรีแพลตฟอร์มก่อน

 

4.ประชาชนจะได้รับการแจ้งเตือนให้ชำระค่าอาหารหรือเครื่องดื่มบน G-Wallet และกดปุ่มชำระค่าอาหาร/เครื่องดื่มพร้อมใช้สิทธิผ่าน G-Wallet โดยต้องชำระเงินภายใน 5 นาที


แพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรีที่รองรับคนละครึ่งเฟส 3

แพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรีที่รองรับคนละครึ่งเฟส 3

สำหรับ โครงการคนละครึ่งระยะที่ 3  หรือ คนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิสะสมจำนวน 24.32 ล้านราย จากผู้เข้าร่วมโครงการรวม 27 ล้านราย โดยมียอดการใช้จ่ายสะสมรวม 67,468.5 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่ายสะสม 34,333.4 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม 33,135.1 ล้านบาท

 

เช็กวิธีใช้ "คนละครึ่งเฟส 3" สั่งอาหารผ่านฟู้ดดิลิเวอรีง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน

logoline