svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กลุ่มบีจีเอสอาร์ลงนามพัฒนามอเตอร์เวย์สาย 6 และ 81

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มกิจการร่วมค้าบีจีเอสอาร์ ลงนามสัญญาร่วมกับกรมทางหลวง พัฒนามอเตอร์เวย์ บางปะอิน – นครราชสีมา และ บางใหญ่ – กาญจนบุรี

29 กันยายน 2564 ที่กระทรวงคมนาคม กลุ่มกิจการร่วมค้า บีจีเอสอาร์ นำโดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา นายธนญ ตันติสุนทร นายภาคภูมิ ศรีชำนิ และนายทรงศักดิ์ ชุษณพิพัฒน์ กรรมการ บริษัท บีจีเอสอาร์ 6 จำกัด และ บริษัท บีจีเอสอาร์ 81 จำกัด เป็นตัวแทน ร่วมลงนามความร่วมมือกับ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ในพิธีลงนาม “สัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 สายบางปะอิน – นครราชสีมา (M6) และโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี (M81)” โดยมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานในพิธี    

กลุ่มบีจีเอสอาร์ลงนามพัฒนามอเตอร์เวย์สาย 6 และ 81
 

สำหรับโครงการนี้กลุ่มกิจการร่วมค้า บีจีเอสอาร์ จะนำเทคโนโลยีระบบการจัดเก็บค่าผ่านทางแบบ  ไม่มีไม้กั้น หรือ Free Flow มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบมอเตอร์เวย์ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของประชาชนในยุคดิจิทัล ช่วยลดการสัมผัสระหว่างบุคคลตามแนวทางการปฏิบัติของยุค New Normal พร้อมทั้งนำระบบบริหารจัดการจราจรอัจฉริยะ เช่น ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนอุบัติเหตุอัตโนมัติ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้อย่างกว้างขวางและเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ มาช่วยเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ใช้ทาง และพร้อมเริ่มงานทันทีที่ตรวจรับพื้นที่จากกรมทางหลวงเสร็จสิ้น เพื่อให้เปิดใช้เส้นทางทั้ง 2 แห่งได้โดยเร็วที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล เพราะเป็นเส้นทางโลจิสติกส์สายสำคัญของไทยที่เชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมไปยังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่โซนภาคตะวันตกและภาคใต้ เพื่อเชื่อมฐานการผลิตและการส่งออก รองรับแผนการก่อสร้างเมกะโปรเจ็กต์ของกระทรวงคมนาคมในอนาคต 
 

กลุ่มบีจีเอสอาร์ลงนามพัฒนามอเตอร์เวย์สาย 6 และ 81

logoline