svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทน.พิษณุโลกรุกตรวจ ATK หมอนวดก่อนเปิดบริการ

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- เทศบาลนครพิษณุโลก จับมือสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 ตรวจคัดกรองหมอนวด ชมรมนวดแผนไทย สวนชมน่าน จำนวน 50 ราย ด้วยชุดตรวจ ATK หลังภาครัฐผ่อนคลายให้สามารถนวดได้ ก่อนที่จะเปิดลานนวดให้ประชาชนเข้าใช้บริการ 

วันที่ 29 กันยายน 2564 ที่บริเวณลานปูน สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลกและเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ได้ทำการตรวจคัดกรองหมอนวด ชมรมนวดแผนไทย สวนชมน่าน จำนวน 50 ราย ด้วยชุดตรวจ Anitgen Test Kit (ATK) ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการนวดเพื่อสุขภาพ ซึ่งทาง ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วยนายแพทย์ศรายุทธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล

ทน.พิษณุโลกรุกตรวจ ATK หมอนวดก่อนเปิดบริการ

ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า หลังที่รัฐบาลเริ่มมีมาตรการผ่อนคลาย ทำให้สถานบริการต่างๆ สามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ ซึ่งรวมถึงการบริการนวดแผนไทยเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสามารถสร้างรายได้ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เทศบาลนครพิษณุโลกจึงกำหนดให้ลานนวดสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ สามารถเปิดให้บริการได้ แต่ในสถานการณ์ที่ยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคดังกล่าว 

ทน.พิษณุโลกรุกตรวจ ATK หมอนวดก่อนเปิดบริการ

ดังนั้นจึงได้จัดให้มีกิจกรรมการตรวจคัดกรองหมอนวด ชมรมนวดแผนไทย สวนชมน่าน จำนวน 50 ราย ด้วยชุดตรวจ ATK โดยทีมบุคลากรด้านสาธารณสุขของเทศบาลนครพิษณุโลก ทำหน้าที่ในการตรวจภายใต้การดูแล ให้คำแนะนำจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก ซึ่งจะทำให้สามารถขยายผลการตรวจแก่กลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ต่อไป เพื่อให้การเปิดเมือง ฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการและสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ เป็นไปได้อย่างปลอดภัยต่อไป

ทน.พิษณุโลกรุกตรวจ ATK หมอนวดก่อนเปิดบริการ

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

logoline