svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งค้นหาร่างคนขับเรือ เจ้าท่าเตรียมขอให้หยุดเดินเรือช่วงน้ำหลาก

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีเรือลากจูงเรือบรรทุกล่มกลางแม่น้ำป่าสัก หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร และมีผู้สูญหาย 2 คน ขณะนี้ยังไม่สามารถกู้เรือได้และยังค้นหาร่างของทั้ง 2 คนไม่พบ

จากกรณีเรือลากจูงเรือบรรทุกล่มกลางแม่น้ำป่าสัก หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร และมีผู้สูญหาย 2 คนนั้น ล่าสุดวันที่ 29 กันยายน 2564 นาวาโทรัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา กล่าวว่า เรือที่ประสบอุบัติเหตุเป็นเรือยนต์ ชื่อ CPI 77 รับจ้างลากจูงเรือเหล็กบรรทุกสินค้า จอดรออยู่บริเวณสะพานอโยธยา โดยมีนายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี ชาวอำเภอเสนา เป็นคนขับ และมีนางนฤมล จันทรโชติ ภรรยา อายุ 51 ปี  เป็นนายท้ายเรือ  

เร่งค้นหาร่างคนขับเรือ เจ้าท่าเตรียมขอให้หยุดเดินเรือช่วงน้ำหลาก

โดยสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุเพาะกระแสน้ำแรง และเรือลากจูงที่ล่ม เกิดเสียหลักวิ่งขวางทางน้ำ นายท้ายเรือคือนางนฤมล ภรรยานายสมชายคนขับ ที่จมไปกับเรือตัดเชือกไม่ทัน ทำให้เรือล่ม หลังเกิดเหตุสั่งหยุดการจราจรทางน้ำ ห้ามผ่านจุดเกิดเหตุเด็ดขาด ส่วนมาตรการควบคุมจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมชุดใหญ่แก่ปัญหา คาดว่าหากกระแสน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสักไหลแรงอย่างนี้ มีแนวโน้มปิดการเดินเรือยาวหลายวัน จนกว่ากระแสน้ำจะไหลลดลงปลอดภัย จึงจะอนุญาติให้เดินเรือสินค้าต่อไปได้ แต่ทั้งนี้ขอนำเข้าที่ประชุมก่อน โดยในขณะนี้ยังไม่สามารถกู้เรือได้ และยังค้นหาร่างของทั้ง 2 คน ไม่ได้ มีเจ้าหน้าที่ประดาน้ำของกรมเจ้าท่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาร่วมกันค้นหาต่อเนื่อง ท่ามกลางน้ำที่มีความแรง ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่าง  ยากลำบาก

เร่งค้นหาร่างคนขับเรือ เจ้าท่าเตรียมขอให้หยุดเดินเรือช่วงน้ำหลาก เร่งค้นหาร่างคนขับเรือ เจ้าท่าเตรียมขอให้หยุดเดินเรือช่วงน้ำหลาก

นางสาวปุณยาพร ธารกุล อายุ 35 ปี ลูกสาวของนายสมชาย ธารกุล กล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่และได้รับแจ้งว่าเรือของพ่อล่ม จึงรีบมาดู ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ร่างของทั้งสองให้เจอไวๆ พ่อไม่ได้พูดอะไรที่เป็นลางไม่ดี มีแต่พ่อโทรหาป้า ให้มารอที่บริเวณวัดพนัญเชิงตอน 14.00 น.เพื่อรับกลับบ้านเสนา เท่านั้น

เร่งค้นหาร่างคนขับเรือ เจ้าท่าเตรียมขอให้หยุดเดินเรือช่วงน้ำหลาก

 

ข่าวโดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

logoline