svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เฝ้าระวังชุมชนตลาดขวัญ ชุมชนเก่าแก่ ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมด้วยนายวรวุฒิ ศรีนนท์ สท.เทศบาลนครนนทบุรี และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ตรวจน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ

29 กันยายน 2564 นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมด้วยนายวรวุฒิ ศรีนนท์ สท.เทศบาลนครนนทบุรี และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่ชุมชนตลาดขวัญ ถนน นนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ หากปีไหนน้ำจากทางภาคเหนือมีปริมาณมากและน้ำทะเลหนุน บ้านเรือนประชาชนจะได้รับผลกระทบ จากน้ำที่เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนดังกล่าว

เฝ้าระวังชุมชนตลาดขวัญ ชุมชนเก่าแก่ ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจบ้านประชาชน ที่ได้รับผลกระทบพบว่า บ้านที่ปลูกอาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก บริเวณชั้นล่างไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จากที่สังเกตเห็นพบชาวบ้านได้มีการเก็บของเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นไว้ที่สูง รวมทั้งไก่ที่เลี้ยงไว้ด้วย

เฝ้าระวังชุมชนตลาดขวัญ ชุมชนเก่าแก่ ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

ชาวบ้านรายหนึ่ง บ้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่ามีน้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดในแถบภาคเหนือและอีสาน จึงได้เตรียมพร้อมยกข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูง เพราะเชื่อว่าจังหวัดนนทบุรี ต้องได้รับผลกระทบมีน้ำท่วมแน่นอนไม่มากก็น้อย ส่วนแม่ซึ่งเป็นผู้สูงอายุได้ให้ไปอยู่บ้านญาติ เกรงจะไม่ปลอดภัย ตนอยากจะฝากถึงคนขับเรือว่า ขอความกรุณาขับเรือให้ช้าลง เพราะเวลาคลื่นเรือมากระแทกตัวบ้านทำให้ฝาบ้านและพื้นพังเสียหายจากแรงกระแทกของคลื่น

ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครนนทบุรี ได้ให้ช่างนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือมาสร้างสะพานไม้เพื่อใช้เป็นทางเดินให้กับชาวบ้านในช่วงที่น้ำทะเลหนุนซึ่งมีมีความสูงเกือบ 2 เมตร เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว

เฝ้าระวังชุมชนตลาดขวัญ ชุมชนเก่าแก่ ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

logoline