svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แม่น้ำยม"ล้นตลิ่ง-เก็บของไว้ที่สูง

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - แม่น้ำยมที่รับน้ำจากจังหวัดสุโขทัย ขึ้นสูงล้นตลิ่งท่วมบ้านประชาชน ขณะที่ชาวบ้านต่างเก็บของไว้บนที่สูง พร้อมเตรียมสะพานไม้ชั่วคราว

สถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำยมในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้ำจากจังหวัดตอนบนทั้งสุโขทัย และพิษณุโลก ที่เริ่มเพิ่มระดับไหลลงมา สถานการณ์ล่าสุดซึ่งระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ Y 17 อำเภอสามง่าม ระดับอยู่ที่ 5.05 เมตร ห่างจากตลิ่งเพียง 1 เมตร แต่ด้วยปริมาณน้ำที่มากและล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม ในพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านย่านยาว ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ซึ่งระดับน้ำ โดยท่วมขังบ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังคาเรือน น้ำท่วมขังสูง 20 -30 เซนติเมตร และเพิ่มระดับสูงขึ้น ชาวบ้านต้องเร่งเก็บของไว้บนที่สูง และเตรียมพร้อมทำสะพานไม้ชั่วคราว เดินเข้าออกบ้านและภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม รวมทั้งรับมวลน้ำจากจังหวัดสุโขทัย และ พิษณุโลก ที่จะไหลลงมาเพิ่ม

"แม่น้ำยม"ล้นตลิ่ง-เก็บของไว้ที่สูง

 

ขณะที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ได้แจ้งเตือนไปยัง 4 อำเภอ ลุ่มแม่น้ำยมที่ไหลผ่าน คือ อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนาราง และอำเภอโพทะเล เตรียมรับมวลน้ำที่จะไหลผ่านแม่น้ำยมมาจาก จังหวัดสุโขทัย และอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งคาดว่าภายใน 2-3 วันน้ำจะมาถึงขอให้ประชาชน ที่ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงแล้วขอให้ย้ายไปไว้ที่สูงเพิ่มอีก เพื่อป้องกันความเสียหาย

"แม่น้ำยม"ล้นตลิ่ง-เก็บของไว้ที่สูง

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline