svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์ไร้"เทรนท์"เกมบุกเยือนปอร์โต้ศึกชปล.คืนนี้

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะไม่มี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ในเกมบุกไปเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มบี. เอฟซี ปอร์โต้ จากโปรตุเกส จะเปิดสนาม เอสตาดิโอ้ โด ดราเกา รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ ในเวลา 02.00 น.

หงส์ไร้"เทรนท์"เกมบุกเยือนปอร์โต้ศึกชปล.คืนนี้

สำหรับปอร์โต้ของกุนซือ แซร์โจ้ คอนไซเซา จะไม่มี ชานแซล เอ็มเบมบ้า ปราการหลังที่ติดโทษแบน หลังจากที่โดนไล่ออกในเกมเสมอ แอตเลติโก้ มาดริด เมื่อสองสัปดาห์ก่อน นอกจากนั้นยังต้องเช็คสภาพความฟิตของ เปเป้ และ อากุสติน มาร์เคซิน อีกด้วย แต่ยังมีข่าวดีที่ มาร์โก กรูยิช กองกลางชาวเซอร์เบียกลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามเจอทีมเก่า ขณะที่แนวรุกยังฝากความหวังไว้ที่ เมห์ดี้ ทาเรมี่ และหลุยส์ ดิอ๊าซ ตามเดิม

หงส์ไร้"เทรนท์"เกมบุกเยือนปอร์โต้ศึกชปล.คืนนี้

ด้าน ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยังไม่มี ติอาโก้, นาบี เกอิต้า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่เจ็บอยู่ทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีข่าวร้ายเมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยังไม่ฟิตสมบูรณ์จึงไม่น่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ด้วย ทำให้คาดว่า เจมส์ มิลเนอร์ จะได้ลงสนามแทนในตำแหน่งแบ็กขวา ขณะที่แนวรุกอาจมีการหมุนเวียนให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลงเล่น แล้วพักรายใดรายหนึ่งระหว่าง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อเก็บความสดไว้เจอกับ แมนฯซิตี้ ในช่วงสุดสัปดาห์

 

-------------------
อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันในกลุ่มเอ. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศส จะเปิดสนาม ปาร์ค เดส์ แพร็งส์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากอังกฤษ ในเวลา 02.00 น.

หงส์ไร้"เทรนท์"เกมบุกเยือนปอร์โต้ศึกชปล.คืนนี้

เกมนี้ เปแอสเช ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะยังไม่มี มาร์โก แวร์รัตติ และ เซร์คิโอ รามอส ที่ยังเจ็บอยู่ รวมถึง อังเคล ดิ มาเรีย ที่ติโทษแบน ขณะเดียวกันยังต้องรอทดสอบความฟิตของ ลิโอเนล เมสซี่ อีกรายหลังมีอาการเจ็บที่เข่ารบกวนเล็กน้อย ซึ่งถ้าลงไม่ได้ก็จะเป็น ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ที่ได้ลงสนามแทน แต่ยังมีข่าวดีที่ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ พ้นโทษแบนกลับมาในเกมนี้ ส่วน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ พร้อมลงสนามตามปกติ

หงส์ไร้"เทรนท์"เกมบุกเยือนปอร์โต้ศึกชปล.คืนนี้

ด้าน แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์สุดขีด โดยต้องรอทดสอบความฟิตของ โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ แค่คนเดียว ส่วนตัวที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยแผงมิดฟิลด์จะใช้ เควิน เดอ บรอยน์ คอยทำเกมร่วมกับ อิลคาย กุนโดกัน ส่วนแนวรุกจะเป็นทาง ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ แจ็ค กรีลิช 

 

สรุปโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้
กลุ่มเอ

  • 02:00 น. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
  • 02:00 น. ไลป์ซิก พบ คลับ บรูช

กลุ่มบี

  • 02:00 น. เอซี มิลาน พบ แอตเลติโก มาดริด
  • 02:00 น. เอฟซี ปอร์โต้ พบ ลิเวอร์พูล

กลุ่มซี

  • 23:45 น. อาแจ็กซ์ พบ เบซิคตัส
  • 02:00 น. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

กลุ่มดี

  • 23:45 น. ชัคตาร์ โดเนตส์ พบ อินเตอร์ มิลาน
  • 02:00 น. เรอัล มาดริด พบ เชอร์ริฟฟ์
logoline