svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ก.ตร.อนุมัติเติมครบ 19 ผอ.ศูนย์อาชญากรรม

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก.ตร. เห็นชอบ ให้ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. นั่งเก้าอี้ “ผู้อำนวยการ”19 ศูนย์ตร. ครบตามมติครั้งก่อน ขับเคลื่อนงานอาชญากรรมพิเศษ

วันที่ 27 กันยายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 45 นาที 

 

โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครั้งสุดท้าย ประจำปี งบประมาณ 2564 ว่า ส่วนใหญ่ของวาระการประชุม เป็นวาระเพื่อทราบ และเป็นเรื่องพิจารณาอีก 2-3 เรื่อง โดยวันนี้มีข้าราชการตำรวจครบวาระเกษียญราชการ 3 ท่าน ประกอบด้วย หม่อมหลวงพัชรภากร เทวกุล เลขาฯ ก.พ. พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร รอง ผบ.ตร. และพล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า สำหรับกรณีการดูแลศูนย์อาชญากรรม ตร. เป็นการขออนุมัติจากที่ประชุม ก.ตร. เนื่องจากศูนย์อาชการกรรม ตร.และศูนย์บริหารงาน รวมทั้งหมด 19 ศูนย์ เดิมมอบหมายให้รอง ผบ.ตร.กับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็น ผอ.ศูนย์ และรอง ผอ.ศูนย์ การขออนุมัติ ก.ตร.ในครั้งนี้ เพื่อให้ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ที่ได้แต่งตั้งภายหลังเดือนเมษายน เข้ามามีบทบบาทในการเป็น ผอ.และรอง ผอ.ศูนย์ ซึ่งจะเป็นการแบ่งเบาภาระ รอง ผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่อาจจะรับผิดชอบไม่ทั่วถึง

logoline