svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ออเจ้าเตรียมฟิน กับ พรหมลิขิต ผู้จัดปล่อยคลิปซ้อมอ่านบทมายั่วแล้ว (มีคลิป)

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บุพเพสันนิวาส” สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการละครไทยมาแล้ว โกยเม็ดเงินโฆษณา กว่า 270 ล้านบาท ไม่เพียงดังในประเทศ ต่างประเทศก็นำไปออกอากาศ เป็น “ซอฟต์ พาวเวอร์” ที่ทรงพลังมากในตอนนั้น คืบหน้า “พรหมลิขิต” ภาคต่อ กำลังจะกลับมาคืนความสุขให้กับเหล่าออเจ้าแล้ว

26 กันยายน 2564 เหล่านักแสดง ผู้จัด ละคร “พรหมลิขิต” ภาคต่อจาก บุพเพสันนิวาสพร้อมใจกันปล่อยคลิปซ้อมอ่านบท ทำเอาเหล่าออเจ้าทั้งหลายต่างดีใจที่ได้เห็นความคืบหน้า เพราะรอกันมานานนับจากที่ "ออเจ้าการะเกด" และ พี่หมื่น สร้างตำนานรักข้ามภพข้ามชาติ ผู้คนแห่ตามรอยชมอุทยานประวัติศาสตร์อโยธยา วัดเก่าแก่หลายแห่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ลพบุรี กันอย่างคับคั่ง รวมถึงกระแสใส่ชุดไทย อาหารไทย อีกด้วย

 

“พรหมลิขิต” นำแสดงโดย  โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี  โดยผู้จัด “หน่อง อรุโณชา” แห่งค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

 

แม้ละคร “บุพเพสันนิวาส” จะออกอากาศนานหลายปีแล้ว แต่ปรากฏการณ์ออเจ้าก็ไม่เลือนหายตามวันเวลาเสียทีเดียว ตัวละคร ละครยังคงความทรงจำดีๆ อยู่ในหัวใจของใครหลายๆ คน ต่างเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อกับภาคต่อของเรื่องนี้

 

ออเจ้าเตรียมฟิน กับ พรหมลิขิต ผู้จัดปล่อยคลิปซ้อมอ่านบทมายั่วแล้ว (มีคลิป)

"บุพเพสันนิวาส" ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ปี 2561 มีทั้งหมด 15 ตอน และเพิ่มตอนพิเศษอีก 3 ตอน ทำรายได้โฆษณากว่า 270 ล้านบาท (อัตราโฆษณา นาทีละ 480,000 บาท)

 

จัดเป็น "ซอฟต์ พาวเวอร์" (Soft Power) ของไทยที่ไปอวดผู้คนทั่วโลก โดยมีการออกอากาศไปมากกว่า 26 ประเทศ ทั้งทาง TV และ ช่องทางการชมผ่านออนไลน์ (OTT)  อาทิ เกาหลีใต้ มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ ส่วนใน Netflix  ก็ไม่พลาดที่จะฉายบุพเพสันนิวาสทั้งในไทย และประเทศอื่นๆ ในเอเชียอีกถึง 23 ประเทศ อาทิ อินเดีย  ญี่ปุ่น เนปาล มาเลเซีย  มองโกเลีย  พม่า  ฟิลิปปินส์  ศรีลังกา  ไต้หวัน เวียดนาม ฯลฯ และยังกวาดรางวัลจากเวทีทั้งในประเทศ และต่างประเทศถึง 93 รางวัล แน่นอนว่าเป็นการช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงและวัฒนธรรมไทยให้ดังไกลไปยังทั่วโลก

 

ออเจ้าเตรียมฟิน กับ พรหมลิขิต ผู้จัดปล่อยคลิปซ้อมอ่านบทมายั่วแล้ว (มีคลิป)

การกลับมาของละคร "พรหมลิขิต" แน่นอนว่าไม่ทันได้ชมกันในปีนี้ หรือต้นปีหน้า เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ไม่สามารถออกกองถ่ายทำเกิน 50 คนได้  จึงทำให้แม้กระทั่งการซ้อมอ่านบท เหล่านักนักแสดงยังต้องซ้อมผ่านโปรแกรมออนไลน์ ZOOM แต่อย่างไรก็นับเป็นข่าวดี ที่เหล่าออเจ้าทั้งหลายจะได้มีความสุขกับการชมละครอีกครั้ง

 

logoline