svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! แม่ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต ทิ้งลูก 2 คนต้องไร้ที่พึ่ง

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง-สุดสงสารสองพี่น้องหลั่งน้ำตารดน้ำศพแม่ หลังเคราะห์ร้ายถูกรถกระบะชนเสียชีวิต ลูกสาววัย 14 ปี บอกเสียใจมากที่แม่มาด่วนจากไป เพราะยังไม่ได้ทดแทนบุญคุณ ทุกวันนี้ช่วยแม่ทำงานหาเงินกับน้องรับจ้างขายนมเปรี้ยวตามแยกไฟแดง ไม่มีแม่แล้วไม่รู้จะอยู่อย่างไร

เหตุการณ์สุดเศร้าสลดเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตบริเวณถนนสาย 3376 บ้านฉาง-ยายร้า ม.5 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบศพน.ส.ประหยัด ด้วงมา อายุ 44 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง คู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ คนขับเป็นหญิงจอดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตรยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในอาการตกใจ 

สลด! แม่ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต ทิ้งลูก 2 คนต้องไร้ที่พึ่ง

โดยหญิงสาวดังกล่าวให้การ ว่าตนเองขับรถยนต์มุ่งหน้าเพื่อกลับบ้านพักฝั่งขาเข้าตัวเมืองบ้านฉางซึ่งระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาปรอยๆ ขับตามรถยนต์คันหน้ามา และเห็นรถคันหน้าหักหลบอย่างกระทันหัน แต่คันของตนเองนั้นหักหลบและเบรกไม่ทัน จึงชนเข้าอย่างจังส่งผลให้หญิงเคราะห์ร้ายรายดังกล่าวเสียชีวิตหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนียืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

สลด! แม่ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต ทิ้งลูก 2 คนต้องไร้ที่พึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปทำธุระแล้วเข้าไปเติมน้ำมันภายในปั๊มน้ำมัน แต่กลับพบว่าลูกกุญแจไม่อยู่กับเบ้ากุญแจจึงคาดว่าลูกกุญแจรถน่าจะตกหล่นข้างทางเนื่องจากเบ้ากุญแจหลวม เมื่อไม่มีลูกกุญแจก็เปิดเบาะเติมน้ำมันไม่ได้ ผู้ตายจึงฝากรถจักรยานยนต์ไว้กับเด็กปั๊มก่อนจะเดินไปตามหาลูกกุญแจตามไหล่ทางในขณะที่ที่มีฝนตกปรอยๆ และถนนมืดจนถูกรถชนเสียชีวิต

ลูกสาววัย 14 ปี บอกว่า เสียใจมากที่แม่มาด่วนจากไป เพราะยังไม่ได้ทดแทนบุญคุณ ทุกวันนี้ก็ช่วยแม่ทำงานหาเงินตนเองและน้องรับจ้างขายนมเปรี้ยวตามแยกไฟแดง เพื่อหารายได้เลี้ยงแม่ เพราะอยู่กันเพียง 3 คน ตอนนี้ไม่มีแม่แล้วเหลือกันแค่ 2 คนพี่น้องจะอยู่กันอย่างไร

สลด! แม่ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต ทิ้งลูก 2 คนต้องไร้ที่พึ่ง ล่าสุดเพื่อนบ้านได้ประสานโครงการสายธารสะพานบุญส่งศพฟรีทั่วประเทศ ซึ่งนายจักรกฤษณ์ แต่งตั้ง ผู้จัดการโครงการได้เปิดรับบริจาคนำเงินมาจัดงานศพที่วัดแล้ว จำนวน 60,000 บาท โดยลูกทั้งสองต้องหลั่งน้ำตารดน้ำศพแม่

 

ขณะที่เพื่อนผู้ตายอาสาจะรับอุปการะให้อยู่ด้วย ช่วยดูแลให้ที่อยู่อาศัย และอาหารการกินด้วยความเมตตา แต่ทางเพื่อนบ้านก็ยังเป็นห่วงเรื่องการศึกษาหากต่อไปในอนาคตขาดแคลนทุนการศึกษาอาจต้องใช้เงินจำนวนมาก 

 

ถ้าไม่มีเงินก็กลัวว่าทั้งสองจะไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะเด็กทั้งสองอยากจะเรียนให้สูงที่สุดเพื่อที่จะได้มีงานทำที่ดี สามารถเลี้ยงตัวเองได้ หากมีคนใจบุญ ต้องการช่วยเหลือ เด็กทั้งสอง ซึ่งได้เปิดบัญชีโอนมาได้ที่หมายเลข 1068216342 ธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านฉาง ชื่อบัญชี ด.ญ.ณธิดา แก้วตา

 

อย่างไรก็ตามคู่กรณีคันที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุได้เดินทางมามอบเงินช่วยงานศพแล้วจำนวนหนึ่ง ส่วนเรื่องคดีอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานต่างๆเพื่อดำเนินการตามกกหมายต่อไป

 

 

logoline