svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.ยืนยันไม่เคลื่อนย้ายคลัสเตอร์ นร.ศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ฯ

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เจ้าหน้าที่ยืนยันไม่เคลื่อนย้ายนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ธานีที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 98 คนออกจากโรงเรียนเพราะอยู่ในกลุ่มสีเขียวรักษาตามอาการ หลังผู้ปกครองร่ำไห้ขอให้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามหรือโรงพยาบาลของรัฐ

     25 กันยายน 2564 จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ธานีจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาเพื่อขอพบผู้บริหารโรงเรียนและตัวแทนจากภาครัฐเพื่อขอให้เคลื่อนย้ายนักเรียนที่ติดโควิด-19 จำนวน 96 คนรวมนักศึกษาฝึกสอน 2 คน เป็น 98 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องการให้พานักเรียนที่ติดเชื้อออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐหรือโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีซึ่งอยู่ห่างกันไม่กี่ร้อยเมตร เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์และเชื่อมั่นในการรักษา เพราะเด็กนักเรียนที่ป่วยอยู่ภายในโรงเรียนใช้วิธีการรักษาแบบพี่ดูแลน้องและนักศึกษาฝึกสอนซึ่งติดเชื้อเช่นกันรักษาดูแลกันเอง และผู้บริหารโรงเรียนไม่แจ้งข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ผู้ปกครองทราบ

จนท.ยืนยันไม่เคลื่อนย้ายคลัสเตอร์ นร.ศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ฯ      นางสุดคนึง ศรีชุม อายุ 46 ปี ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ป.3 ซึ่งมาทราบว่าลูกสาวเป็นโควิด-19 เมื่อ 2 วันที่แล้วและทราบจากผู้ปกครองไม่ได้ทราบจากครูได้เดินทางมาสอบถามแต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าพบครูหรือผู้บริหารแต่อย่างใดได้แต่ยืนร้องไห้หน้าประตูบอกว่าต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีหรือนายอำเภอที่มีอำนาจช่วยพาตัวนักเรียนที่เป็นโควิด-19ออกไปรักษาข้างนอกจะเป็นโรงพยาบาลสนามหรือโรงพยาบาลรัฐก็ได้

จนท.ยืนยันไม่เคลื่อนย้ายคลัสเตอร์ นร.ศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ฯ      ต่อมาได้มีตัวแทนจากกระทรวงสาธารณสุขและตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการได้ประชุมร่วมกับนายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี /สาธารณสุขอำเภอ/ผู้บริหารของโรงเรียนและคณะครูของโรงเรียนทั้งหมดโดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้อธิบายวิธีการดูแลรักษาให้กับผู้ปกครองของนักเรียนรับทราบที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานีใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง โดยยืนยันว่าขณะนี้นักเรียนกับครูฝึกสอนที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 98 คน เป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว ส่วนใหญ่ยังไม่มีอาการ ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกไปรักษาตัวข้างนอกได้เพราะมีข้อจำกัดเรื่องเตียงรักษา ขอให้รักษาตัวในโรงเรียนยืนยันได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ขอให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าทุกคนได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง โดยที่ผู้ปกครองบางส่วนเข้าใจและบางส่วนจำใจต้องยอมรับเพราะไม่มีทางเลือก

จนท.ยืนยันไม่เคลื่อนย้ายคลัสเตอร์ นร.ศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ฯ  

     สำหรับข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 229 ราย ยังคงเป็นพื้นที่ อ.เมืองมากที่สุด 99 ราย ผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 11,360 ราย เสียชีวิตสะสม 62 ราย

จนท.ยืนยันไม่เคลื่อนย้ายคลัสเตอร์ นร.ศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ฯ จนท.ยืนยันไม่เคลื่อนย้ายคลัสเตอร์ นร.ศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ฯ

ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline