svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฝนถล่มบ้านเรือนตำบลดงสิงห์ เสียหาย 100 หลังคาเรือน

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนที่ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ดเสียหาย 4 หมู่บ้านเกือบร้อยหลังคาเรือน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 ก.ย. 2564 นายทวีสิทธิ์ มนตรีชน นายก ทต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ นางเพียรทอง เฉลิมแสน นายก อบต.ม่วงลาด พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอ ตำรวจ สภ.จังหาร จิตอาสาพระราชทาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนได้ออกสำรวจความเสียหาย ซากปรักหักพัง ของอาคารบ้านเรือน ยุ้งฉาง สิ่งปลูกสร้าง และวัด ในหมู่บ้านดงหวาย หมู่12 หลังถูกพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรงช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา พบภายในหมู่บ้านมีบ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดหลังคาสังกะสีหลุด ปลิวกระจัดกระจายตกอยู่ตามถนน ตามทุ่งนา และบ้านเรือนใหล้เคียงจำนวนมาก มีต้นไม้ขนาดต่างๆล้มระเนระนาด บางต้นล้มทับบ้านเรือนประชาชน บางต้นกีดยวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำเลื่อยยนต์ตัดออก จากการสำรวจพบว่า ที่บ้านดงหวาย หมู่บ้านเดียว มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 79 หลัง ในจำนวนนี้มีบ้านที่หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งชุด จำนวน 5 หลัง ส่วนภายในวัด มีต้นไม้ภายในวัดหักโค่น และหลังคาเอนกประสงค์ชั้นเดียวถูกลมพายุหอบไปตกนอกวัด และโครงสร้างล้มพัง

พายุฝนถล่มบ้านเรือนตำบลดงสิงห์ เสียหาย 100 หลังคาเรือน

มีคุณยาย ในพื้นที่เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตั้งแต่ยายเกิดมาอายุ80 กว่าปีแล้วไม่เคยพบเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกหวาดกล้วมาก ลมแรงมาก ทำให้หลังคาบ้านคนอื่นปลิวหลุดตกมาอยู่ข้างบ้านของตนเอง กลัวบ้านจะพังไปด้วย ถึงกับต้องไปหลบอยู่ใต้ยุ้งข้าวจนลมพายุสงบ นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนที่บ้านดงสิงห์ หมู่ 1 ได้รับความเสียหาย 4 หลัง หมู่ 15 จำนวน 2 หลัง และบ้านแพง หมู่ 14 จำนวน 3 หลัง

พายุฝนถล่มบ้านเรือนตำบลดงสิงห์ เสียหาย 100 หลังคาเรือน

ขณะเดียวกัน พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผบ.มทบ.27 ได้นำกำลังพล เข้าช่วยเหลือ และขนย้ายสิ่งของช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ร่วมกับฝ่ายต่างๆอย่างเต็มที่ด้วย

นายทวีสิทธิ์ มนตรีชน นายก ทต.ดงสิงห์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือว่าหนักมาก ส่งผล กระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน บางส่วนบ้านไม่มีหลังคา ฝนก็ตกตลอดวันจึงเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ บางรายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองได้ ต้องนำไปอาศัยอยู่ภายในวัด โดยขณะนี้ทางเทศบาลได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาล ร่วมกับทุกฝ่ายเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และเตรียมจัดหางบประมาณ มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

 

พายุฝนถล่มบ้านเรือนตำบลดงสิงห์ เสียหาย 100 หลังคาเรือน

logoline