svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองร่ำไห้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ.

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ธานีร่ำไห้เพิ่งรู้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ.หวั่นโรงเรียนดูแลไม่ทั่วถึงเชื่อยอดติดเชื้อเกินร้อย

     25 ก.ย.64 ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี ที่ตรวจพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 กว่า 100 รายส่งผลทำให้เช้าวันนี้มีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาเพื่อขอพบผู้บริหารโรงเรียนและตัวแทนจากภาครัฐเพื่อขอให้เคลื่อนย้ายนักเรียนที่ติดโควิด-19 ออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐหรือโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีซึ่งอยู่ห่างกันไม่กี่ร้อยเมตร

ผู้ปกครองร่ำไห้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ.

ผู้ปกครองร่ำไห้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ.      เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์และเชื่อมั่นในการรักษา เพราะเพราะเท่าที่ทราบข้อมูลณเวลานี้เด็กนักเรียนที่ป่วยใช้วิธีการพี่ดูแลน้องและนักศึกษาฝึกสอนซึ่งติดเชื้อเช่นกันรักษาดูแลกันเองภายในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ทำให้เป็นห่วงว่าจะไม่ปลอดภัยและผู้ปกครองระบุด้วยว่าไม่สามารถติดต่อกับลูกได้เนื่องจากมีครูได้ยึดโทรศัพท์นักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไม่ให้ติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครองด้วย

ผู้ปกครองร่ำไห้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ.      นางสึดคนึง ศรีชุม อายุ 46 ปี ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ป.3 ซึ่งมาทราบว่าลูกสาวติดเชื้อโควิดเมื่อ 2 วันที่แล้ว โดยผู้ที่มาแจ้งข้อมูลให้ทราบคือผู้ปกครองเด็กนักเรียนขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนและครูนั้นไม่มีใครติดต่อให้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการติดเชื้อ ด้วยความเป็นห่วงจึงเดินทางมาที่โรงเรียนแต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไป จึงได้แต่ยืนร้องไห้อยู่ที่หน้าป้อมยาม

ผู้ปกครองร่ำไห้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ.

ผู้ปกครองร่ำไห้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ.      อย่างไรก็ตามได้มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นผู้ว่าราชการจังหวัดหรือนายอำเภอเร่งออกมาช่วยเหลือประสานงานเพื่อให้มีความชัดเจนมากกว่าที่เป็นอยู่เนื่องจากขณะนี้ผู้ปกครองส่วนใหญ่เป็นห่วงบุตรหลานมาก

ผู้ปกครองร่ำไห้ลูกติดโควิด-19 วอนผู้บริหารส่งเข้ารักษารพ. ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline