svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชป.อุบลฯเตรียมความพร้อมรับพายุดีเปรสชันเข้าไทย

24 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลประทานอุบลราชธานี เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในชุมชนพื้นที่ลุ่มเกิดน้ำท่วมเร็ว เพื่อเป็นการระบายน้ำได้อย่างทันเหตุ หากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน จากพายุดีเปรสชันเข้าไทย

24 กันยายน 2564 นายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายสิริวัฒน์ ปานดำ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน กับ นายวสันต์ ข่ายมณี หัวหน้าฝ่ายช่างกล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชลประทานอุบลราชธานี ได้นำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ลงพื้นที่ติดตั้ง ที่ บริเวณประตูระบายน้ำชุมชนวัดเสนาวงศ์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี แล้วเสร็จในห้วงเย็นของวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา

ชป.อุบลฯเตรียมความพร้อมรับพายุดีเปรสชันเข้าไทย

ชป.อุบลฯเตรียมความพร้อมรับพายุดีเปรสชันเข้าไทย


    

เพื่อ เป็นการเร่งดำเนินการสูบระบายน้ำที่ท่วมขัง ในบริเวณพื้นที่รับน้ำของชุมชน ลงสู่แม่น้ำมูล เป็นการเตรียมความรับสถานการณ์ หากมีฝนตกหนักเนื่องจากอิทธิพลของพายุ ดีเปรสชั่นเข้าไทย ซึ่งจะผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 24-25 ก.ย.นี้ จะได้เป็นการแก้ไขปัญหาของการเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียงด้วย

ชป.อุบลฯเตรียมความพร้อมรับพายุดีเปรสชันเข้าไทย


 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่า พายุดีเปรสชั่นกำลังแรง จะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความดันอากาศต่ำกำลังแรง เคลื่อนมาตามแนวร่องมรสุม เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางในช่วงวันที่ 24-25 กันยายน (วันนี้) เป็นต้นไป ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเป็นบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร อีกด้วย   

โดย - กฤษณะ วิลามาศ

 

logoline