svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลยเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยจากพายุดีเปรสชัน

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมรับมือสถานการณ์อุทกภัยจากพายุดีเปรสชัน อิทธิพลจากร่องมรสุมกำลังแรง ทำให้ฝนตกหนักติดต่อกัน เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและถนนหลายสาย

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 23  กันยายน 2564  เกิดฝนตกหนักติดต่อมาหลายวัน โดยเฉพาะบริเวณภูเขา ต้นแม่น้ำ ลำห้วย ลำธารจนล้นตลิ่ง  เอ่อและไหลบ่าเข้าท่วมถนนหลายสายและบ้านเรือนราษฎรนับสิบหลัง  ที่บ้านติ้วน้อย หมู่ 5 บ้านน้ำฮวย หมู่ 9 ต.นาดป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย  และไหล่ถนนทรุดหลายแห่ง  ชาวบ้านต้องช่วยกันทำความสะอาดถนน กั้นทางน้ำไม่ให้เข้าท่วมในบ้าน และปักหลักแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน

  
 
นายกิตติคุณ  บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย  ได้แจ้งว่า วันนี้มีฝนฟ้าคะนองได้ตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง บางแห่งตกหนักเป็นระยะ  ๆ ในพื้นที่จังหวัดเลยทั่วไป ทางเทศบาล อบต. อำเภอและทางจังหวัดต้องแจ้งผู้นำชุมชน/หมู่บ้าน อาสาสมัคร ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจุดต่างๆและสำนักงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบและเฝ้าระวังภัยที่จะเกิดขึ้นน้ำน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มและอุทกภัยตลอด 24  ชม. 

เลยเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยจากพายุดีเปรสชัน
 

โดยเฉพาะได้มีประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จ.ขอนแก่น  วันที่ 23 ก.ย. 2564   นี้ว่า   มีพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางที่ทวีกำลังแรงจากหย่อม ความกดอากาสต่ำกำลังแรงเมื่อเวลา 07.00น. โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 14.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.0 องศา ตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุด ใกลัศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันพรุ่งนี้ (24
ก.ย. 64) 

 

และจะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง เคลื่อนตามแนวร่องมรสุมเข้าปกคลุมภาค  ตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางในช่วงวันที่ 24-25 กันยายน 2564 ตามลำดับ ส่งผลทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

เลยเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยจากพายุดีเปรสชัน
 
โดย - บุญชู ศรีไตรภพ
 

logoline