svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ร้อยเอ็ดแจ้งเอาผิดหมอปลากล่าวหารีดเงินผู้บำบัดยาเสพติด

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอปลางานเข้า ถูกตร.ร้อยเอ็ดแจ้งความ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่าน application facebook ปลาช่วยด้วย กรณีลงข้อความพาดพิงตำรวจ สุวรรณภูมิและผู้เกี่ยวข้อง มีส่วนรู้เห็นและรับผลประโยชน์ จากการส่งผู้เสพยาเสพติดไปบำบัด ที่เป็นข่าวครึกโครม

23 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ พลตำรวจตรี ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมรองผู้บังคับการ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซหมอปลาช่วยด้วย ได้ลงข้อความพาดพิง ตำรวจสุวรรณภูมิ ตำรวจอาสาตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง  ในการนำส่งผู้เสพยาเสพติดไปบำบัดที่วัดท่าพุราษฎ์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี โดยพาดพิงว่ามีการเรียกรับเงินเพื่อไม่ให้ ผู้เสพยาเสพติดเสียประวัติ และไม่ต้องไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่โรงพักซึ่งกรณีที่เกี่ยวกับตำรวจนั้น จริงๆแล้วไม่ใช่ ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จว.ร้อยเอ็ด แต่เป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบล ที่ขึ้นกับ สภ.สุวรรณภูมิ โดยมี พ.ต.อ. ณภัทรพงศ์ สมใจ  ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ พ.ต.ท.วัชรินทนทร์ สัตยาคุณ  รอง ผกก. สืบสวนฯ และคณะร่วมต้อนรับ

ตร.ร้อยเอ็ดแจ้งเอาผิดหมอปลากล่าวหารีดเงินผู้บำบัดยาเสพติด

กรณีที่ หมอปลา ให้ข่าวในทำนองว่ามีการการโอนเงินเข้าบัญชีของตำรวจนั้น เนื่องจากหมอปลาเป็นบุคคลสาธารณะที่มีผู้ติตตามข่าว ประมาณ 2 ล้านคน ควรจะตรวจสอบให้ชัดเจนว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จริงหรือไม่ เพราะอาจจะเกิดความเสียหายต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องได้ และมีค่าใช้จ่ายต่างๆอีกมากมาย 
ตร.ร้อยเอ็ดแจ้งเอาผิดหมอปลากล่าวหารีดเงินผู้บำบัดยาเสพติด

โอกาสนี้ มีญาติและผู้ปกครองของผู้เสพยาฯที่ส่งบุตรหลานไปบำบัดกว่า 10 รายเข้ามาร่วมรับฟัง พร้อมด้วยตำรวจอาสา ปลัดอาวุโสอำเภอสุวรรณภูมิ เจ้าคณะตำบลสุวรรณภูมิ ประธานชมรมผู้ใหญ่บ้านอำเภอสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มาชี้แจงข้อเท็จจริง 

ตร.ร้อยเอ็ดแจ้งเอาผิดหมอปลากล่าวหารีดเงินผู้บำบัดยาเสพติด

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจอาสาปลัดอาวุโส เจ้าคณะตำบล ประธานชมรมผู้ใหญ่บ้าน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในการส่งผู้เสพยาฯไปบำบัดในสถานที่ดังกล่าว เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อจิตใจ และภาพลักษณ์ของตำรวจ ถูกสังคมเพ่งเล็ง ต้องทวงคืนศักดิ์ศรี ในการประชุมรับฟังข้อคิดเห็นร่วมกันครั้งนี้เสร็จสิ้น ทาง สภ.สุวรรณภูมิ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.จันที คำวิไชย สารวัตรสืบสวน  หัวหน้าชุดจับกุมยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟซหมอปลาช่วยด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 07.50 น.

ตร.ร้อยเอ็ดแจ้งเอาผิดหมอปลากล่าวหารีดเงินผู้บำบัดยาเสพติด  
                          
โดย - วินัย วงศ์วีระขันธ์  
 

logoline