svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เล็งแจ้งความเอาผิด "หมอปลา" 3 ข้อหา ปมพาดพิงรีดเงินผู้บำบัดยาเสพติด

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีศูนย์บำบัดยาเสพติดที่กาญจนบุรี ที่ถูกขนานนามว่าเป็น "นรกบนดิน" ยังดราม่าไม่จบ ล่าสุดตำรวจเตรียมแจ้งความเอาผิด "หมอปลา" และพวก 3 ข้อหา หลังไลฟ์สดพาดพิงถึง

เป็นกรณีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก ภายหลัง “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว เข้าตรวจสอบศูนย์สงเคราะห์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด วัดท่าพุราษฎร์บำรุง หมู่ 10 ต.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังได้รับร้องเรียนว่า มีความเป็นอยู่แออัด และผู้บำบัดหลายคนถูกซ้อมทรมาน บังคับให้อดอาหาร โดยมีการเรียกเก็บเงินแรกเข้า และรายเดือนจนผิดสังเกต

 

กระทั่ง “หมอปลา” นำพาผู้เสียหายจากศูนย์บำบัดยาเสพติด แจ้งความกับ พ.ต.ท.ภานุพงศ์ จันตระกูล สว.สอบสวน กก.5.บก.ป.ขอให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับศูนย์บำบัดฯ ในข้อหาค้ามนุษย์ โดยตลอดการช่วยเหลือ “หมอปลา” มีการพูดพาดพิงตำรวจบ่อยครั้ง จนกระแสเป็นกระแสดราม่านั้น

ตร.แจ้งจับ "หมอปลา" กล่าวหาปมแฉนรกบนดิน

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจหัวหน้าชุดจับกุมยาเสพติด สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ที่ถูกพาดพิงในไลฟ์สดขณะเข้าช่วยเหลือผู้บำบัดฯ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ “หมอปลา” และพวก เบื้องต้น 3 ข้อหา ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา , และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

ขณะที่ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่านายตำรวจคนดังกล่าวที่ถูกพาดพิง ได้รับการร้องขอจากชาวบ้านในพื้นที่ ให้ช่วยพาลูกไปบำบัดยาเสพติด ด้วยความที่มีข้อมูลเรื่องสถานบำบัดที่ จ.กาญจนบุรี จึงช่วยนำตัวไปส่งสถานบำบัดดังกล่าว และด้วยระยะทางไกล ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ยืนยันว่า ตำรวจ สภ.สุวรณณภูมิ ไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างที่ “หมอปลา” และพวกกล่าวหา 

 

ด้านนายเดชา กิติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความว่า เวลา 13.30 น.ผู้บังคับการตำรวจภูธรร้อยเอ็ด จะแถลงข่าวใหญ่คดีหมอปลา ที่สภสุวรรณภูมิร้อยเอ็ด

ตร.แจ้งจับ "หมอปลา" กล่าวหาปมแฉนรกบนดิน

ตร.แจ้งจับ "หมอปลา" กล่าวหาปมแฉนรกบนดิน

logoline