svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รู้ตัวแล้ว สาวปริศนาจำชื่อตัวไม่ได้ที่โครเอเชีย

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นสาวสโลวัก อยู่สหรัฐ แล้วย้ายมาไอร์แลนด์ ก่อนจะมานั่งอยู่บนเกาะในโครเอเชียแบบไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร สืบประวัติพบเป็นนักออกแบบเครื่องประดับฝีมือดี แต่ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นคนจรจัด

ตำรวจโครเอเชียเปิดเผยเมื่อวันพุธ ( 22 กันยายน ) ว่าพวกเขาสามารถระบุตัวตนของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งถูกพบในพื้นที่ห่างไกล บนเกาะทางเหนือของทะเลเอเดรียติก แต่จำไม่ได้ว่าเธอเป็นใคร หรือว่ามาจากไหน

 

ตำรวจระบุผู้หญิงคนนี้มีว่าชื่อ " ดาเนียลล่า อะดัมโกว่า "  อายุ 57 ปี และมาจากสโลวาเกีย

 

หัวหน้าตำรวจเกาะเกิร์ก บอกกว่าความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับตำรวจสโลวัก ท่ามกลางข้อมูลที่เข้ามามากมาย ช่วยนำไปสู่การระบุตัวของผู้หญิงคนนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสมากมายทั้งจากในโครเอเชียและต่างประเทศ ขณะที่สื่อโครเอเชียรายงานว่าเบาะแสที่เปิดเผยตัวตนของเธอ มาจากสหรัฐอเมริกาซึ่งเธออาศัยอยู่จนถึงปี 2558 ก่อนที่จะย้ายไปไอร์แลนด์

รู้ตัวแล้ว สาวปริศนาจำชื่อตัวไม่ได้ที่โครเอเชีย

 

มีรายงานว่าเธอเป็นนักออกแบบเครื่องประดับที่ประสบความสำเร็จที่ฮอลลีวู๊ด แต่ต่อมากลายเป็นคนจรจัด

 

ผู้หญิงรายนี้ถูกพบเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่เกาะเกิร์ก ขณะนั่งอยู่บนหินขรุขระใกล้ทะเลในพื้นที่ห่างไกลของเกาะที่มีหมีอาศัยอยู่ 

 

สื่อโครเอเชียรายงานว่าเธอสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่สามารถระบุชื่อตัวเองได้ ไม่มีเอกสารระบุตัวตนใด ๆ หรือว่าโทรศัพท์มือถือ

 

รู้ตัวแล้ว สาวปริศนาจำชื่อตัวไม่ได้ที่โครเอเชีย

ส่วนภาพของเธอ ที่ตำรวจนำออกเปิดเผย เป็นภาพผู้หญิงผมบลอนด์ที่มีตาสีฟ้าและใบหน้าเปื้อนเลือด กรณีนี้ได้รับความสนใจมากทั้งในโครเอเชียและต่างประเทศ

 

หน่วยกู้ภัยในโครเอเชียระบุว่า หญิงรายนี้ใช้เวลาหนึ่งคืนอยู่ที่ชายฝั่งทะเล ตอนพบตัว เธออยู่ในสภาพที่อ่อนล้า โดยมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยและจำอะไรไม่ได้ เธอจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองริเยกาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ตำรวจบอกว่าอาการของเธอทรงตัว และฝ่ายบริการสังคมของโครเอเชียจะเข้ารับช่วงดูแลต่อ เมื่อเธอได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาล

รู้ตัวแล้ว สาวปริศนาจำชื่อตัวไม่ได้ที่โครเอเชีย
 

logoline