svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กเลย กปน.แจ้งน้ำไม่ไหลคืนนี้ พร้อม ประกาศหยุดให้บริการ24-26ก.ย.

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กเลย กปน.แจ้งน้ำไม่ไหลคืนนี้ พร้อม ประกาศหยุดให้บริการรับชำระเงินค่าน้ำและทำธุรกรรมต่างๆ ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2564 เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ

23 กันยายน 2564 นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผย ว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้ วันที่ 24 กันยายน 2564 ซึ่งตรงกับวันมหิดล เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ กปน. จึงจะหยุดให้บริการรับชำระเงินค่าน้ำและทำธุรกรรมต่างๆ ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ สำนักงานประปาสาขาทุกแห่ง และกองจัดเก็บพิเศษ กปน. โดยจะเปิดให้บริการตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 ทั้งนี้ กปน. ยังคงให้บริการน้ำประปาสะอาดปลอดภัย และให้บริการซ่อมท่อแตกรั่วตามปกติ

 

 อนึ่ง เคาน์เตอร์บริการของ กปน. ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ณ เซ็นทรัลเวสต์เกต เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน และจุดบริการด่วนมหานคร ณ เดอะมอลล์บางแค ยังคงปิดให้บริการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (COVID-19)

 

 นอกจากนี้ ขอเชิญชวนลูกค้าใช้บริการ กปน. ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดังนี้

เช็กเลย กปน.แจ้งน้ำไม่ไหลคืนนี้ พร้อม ประกาศหยุดให้บริการ24-26ก.ย.

 • ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ รอบบิลปกติผ่านทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile / เว็บไซต์ eservicesapp.mwa.co.th / แอปฯ ธนาคารต่างและตัวแทนรับชำระเงิน / ตัดบัญชีธนาคาร / ตัดบัญชีบัตรเครดิต และค่าน้ำเกินกำหนดผ่านทาง แอปฯ MWA onMobile / Krungthai NEXT / เป๋าตัง / ttb touch / BluePay / ShopeePay และเคาน์เตอร์ตัวแทนรับชำระ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 บิ๊กซี โลตัส CenPay เป็นต้น

 

 • บริการ MWA e-Bill Service ซึ่งประกอบด้วย e-Invoice (ใบแจ้งค่าน้ำประปา) และ e-Receipt & e-Tax invoice (ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีและใบรับเงิน) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรับเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์แทนกระดาษ ซึ่งสามารถดูผ่าน smart devices ต่าง ๆ ได้ทุกที่

 

 • ช่องทางการติดต่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / Twitter / Instagram / Youtube : @MWAthailand โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ MWA call center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

เช็กเลย กปน.แจ้งน้ำไม่ไหลคืนนี้ พร้อม ประกาศหยุดให้บริการ24-26ก.ย.

ทั้งนี้ วันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ย. 64 (22.00-05.00 น.) กปน. มีความจำเป็นต้องปิดประตูน้ำท่อประธานขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 700 มิลลิเมตร เพื่อบำรุงรักษามาตรวัดน้ำหลัก บริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนพระรามที่ 6 ในคืนวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564) ตั้งแต่เวลา 22.00 – 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการน้ำประปาอย่างเพียงพอและทั่วถึง โดยระหว่างดำเนินการ ส่งผลให้ น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ในพื้นที่ดังต่อไปนี้

 

-ถนนเพชรบุรี ฝั่งเลขคี่ ตั้งแต่ แยกยมราช ถึง ถนนพญาไท

-ถนนศรีอยุธยา ฝั่งเลขคี่ ตั้งแต่ ถนนกำแพงเพชร 5 ถึง ถนนพญาไท

-ถนนพญาไท (ฝั่ง ซอยเสนากิจ ซอยอร่ามศรี #ซอยน้อมจิตร) ตั้งแต่ ถนนศรีอยุธยา ถึง ถนนเพชรบุรี

-ถนนพระรามที่ 6 ตั้งแต่ ถนนศรีอยุธยา ถึง ถนนเพชรบุรี

การประปานครหลวง ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และหากประสบข้อขัดข้องกรุณาแจ้ง “ศูนย์บริการประชาชน” โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline