svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งย้ายด่วน "พ.ต.ท." กร่างต่อยชาวบ้าน พร้อมชักปืนสงครามข่มขู่

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งย้ายแล้ว "พ.ต.ท." ต่อยชาวบ้าน ชักอาวุธสงครามข่มขู่ ผู้บังคับการพิษณุโลกสั่งย้ายด่วนให้มาช่วยราชการ ศปก.พิษณุโลก พร้อมสอบวินัยให้เสร็จภายใน 7 วัน

22 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว2" เผยแพร่คลิปชายลักษณะผมเกรียนคล้ายตำรวจ จอดรถหน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่ง จากนั้นเกิดเหตุทะเลาะกับชายอีกคนที่หน้าร้านส้มตำ จากนั้นชายผมเกรียนได้นำปืนสงครามที่อยู่ในรถออกมาข่มขู่และเล็งมาที่คนเข้าไปห้าม 

 

ทางเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว2" ได้ระบุข้อความ ว่า

 

"มีชายอาการคล้ายคนเมาเข้ามาจอดรถที่หน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่ง อ้างว่าเป็นตำรวจอยู่ที่พิษณุโลก สักพักพอดีมีลูกค้าขี่จยย.เข้ามาซื้อส้มตำที่ร้านพอดี ชายคนนี้จึงเดินปรี่เข้าไปหาเรื่องและกระชากคอเสื้อ แฟนที่อยู่ในร้านเห็นเหตุการณ์จึงเดินเข้าไปห้าม แต่ถูกชายคนนั้นวิ่งไปคว้าปืนอาก้าที่อยู่ในรถออกมาขู่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายจริงๆ"

 

หลังคลิปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เป็นพฤติกรรมที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนกลายเป็นกระแสร้อนแรงและมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

 

สั่งย้ายด่วน "พ.ต.ท." กร่างต่อยชาวบ้าน พร้อมชักปืนสงครามข่มขู่

ต่อมา นายสุทธา เนยคำ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร แจ้งว่า ชายอ้างว่าเป็นตำรวจขับรถกระบะ อีซูซุ สีเทา มาจอดอยู่หน้าบ้านตนแล้วไปนั่งรับประทานอาหารในร้าน จู่ๆชายคนดังกล่าวก็จะเอามีดมาแทงตนเอง จนมีปากเสียงทะเลาะกัน

 

กระทั่ง นายวิษณุ ภู่อ่อน ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้าน ชายผมเกรียนได้ทำร้ายไปร่างกาย ไปต่อยที่ใบหน้าและที่ท้อง ก่อนที่จะนำอาวุธสงครามออกมาข่มขู่ ก่อนจะมีคนห้าม จึงมาเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สั่งย้ายด่วน "พ.ต.ท." กร่างต่อยชาวบ้าน พร้อมชักปืนสงครามข่มขู่

 

จากการสืบสวนของตำรวจ สภ.ไทรงาม ทราบว่า ชายผมเกรียนที่ปรากฎในคลิปคือ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก มีคำสั่งของ ภูธรจังหวัดพิษณุโลก ลงวันที่ 22 ก.ย. 2564 สั่งให้ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง มาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยมี พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เป็นประธานคณะกรรมการในการสืบสวน และให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน 

 

 

logoline