svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นาทีระทึก! รถดับเพลิงเบรกแตกหักหลบลงข้างทาง หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - คลิปวินาทีระทึก! รถดับเพลิงเทศบาลเมืองกันตัง เบรกแตกกลางสี่แยก หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ โชคดีคนขับมีไหวพริบและตัดสินใจหักหลบลงข้างทางหวิดเจ็บ-ตายหมู่

     22 กันยายน 2564 ภาพวงจรปิดบริเวณสี่แยกไฟแดงถนนตรังคภูมิ หรือสี่แยกรพ.กันตัง ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้จับภาพนาทีระทึกขณะที่รถฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกันตัง ยี่ห้อ มิตซูบีชิ หมายเลขทะเบียน บจ1398 ตรัง

     โดยมีคนขับคือ นายวิทยา บุญศรี หรือตุ๊ อายุ 35 ปี พนักงานขับรถดับเพลิง กำลังพุ่งตรงมายังจุดที่มีชาวบ้านทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จอดรอสัญญาณไฟ โดยคนขับพยายามควบคุมรถเพื่อไม่ให้พุ่งชนชาวบ้านที่กำลังรอสัญญาณไฟ ก่อนรถเสียหลักลงข้างทางโดยที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นาทีระทึก! รถดับเพลิงเบรกแตกหักหลบลงข้างทาง หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ

 

นาทีระทึก! รถดับเพลิงเบรกแตกหักหลบลงข้างทาง หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ      จากการสอบถาม นายยืนยัง วงศ์เจริญ อายุ 55 ปี พนักงานดับเพลิงซึ่งนั่งข้างคนขับมาในขณะเกิดเหตุ ได้เล่ากับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนนั่งข้างคนขับ เพื่อนำรถมาวอร์มเครื่อง ตรวจสภาพรถเพื่อเตรียมความพร้อมของรถ ก่อนเกิดเหตุเบรกแตกได้มี จยย.คันหนึ่งขี่มาปาดหน้าจึงได้เบรกรถกะทันหันและมีเสียงดัง กรึก ดังขึ้นมา ก็ยังขับรถต่อเพื่อกลับไปยังสำนักงานก่อนถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเนินลงมาจู่ๆ คนขับรู้สึกควบคุมรถไม่ได้พยายามใช้เบรกมือบังคับก็ช่วยไม่อยู่ เพราะรถได้บรรทุกน้ำมาด้วยทำให้หนักรถจึงส่ายไปมา และเกือบถึงจุดที่มีรถจอดอยู่

     คนขับจึงตัดสินใจหักหลบข้างทาง เพื่อไม่ให้พุ่งชนคน รถได้หยุดตรงจุดที่มีการขุดท่อพอดี สำหรับคนขับเพิ่งมาขับรถดับเพลิงได้ไม่ถึงปี แต่ด้วยความที่มีประสบการณ์ขับรถบรรทุกมาก่อน จึงทำให้สามารถควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นาทีระทึก! รถดับเพลิงเบรกแตกหักหลบลงข้างทาง หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ

นาทีระทึก! รถดับเพลิงเบรกแตกหักหลบลงข้างทาง หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ      ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิด พบกับนายเรวัต นิลภักดิ์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายอลูมีเนียม ตรงจุดเกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนยืนอยู่ที่หน้าต่าง ได้ยินเสียงรถดังผิดปกติ เมื่อหันไปเห็นรถดับเพลิงส่ายไปส่ายมา ก่อนจะลงข้างทาง ตนคิดว่าหากรถน้ำหนักเบาอาจพุ่งขึ้นบนฟุตบาทได้ แต่ดีที่รถบรรทุกน้ำมาเต็มคัน

นาทีระทึก! รถดับเพลิงเบรกแตกหักหลบลงข้างทาง หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ      จากที่ดูน่าจะเกิดจากเบรกแตก แต่คนขับรถถือว่าเป็นคนที่มีวิจารณญาณ ในการคิดเร็วและดีมาก หากคนที่ไม่มีประสบการณ์หากขับพุ่งตรงมาอาจจะทำให้มีคนเจ็บและตายได้ จากที่เห็นมีคนแก่จอดรอไฟแดงอยู่ด้วย ถือว่าคนขับสติดีมาก และเชื่อว่ามีประสบการณ์มานานด้วยสามารถควบคุมไม่ให้เหตุการณ์รุนแรงและมีคู่กรณี ก็ไม่มีใครเป็นอะไร

นาทีระทึก! รถดับเพลิงเบรกแตกหักหลบลงข้างทาง หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ ภาพ/ข่าว โดย:
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline