svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับหนุ่มป่วยจิตเวชควงปืนแก๊ป-มีดขู่เซ็นต์เหล้าเจ้าของร้านชำ

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับหนุ่มป่วยจิตเวชควงปืนแก๊ป-มีดขู่เซ็นต์เหล้าเจ้าของร้านชำ ญาติ ระบุ ผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวชมาตั้งแต่ปี 2560 จากการติดเสพยาบ้า และพาไปรักษาตัวที่ รพ.จิตเวชเลยราชนครินทร์

กรณีเจ้าของร้านขายของชำ เขตพื้นที่ ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ได้โพสต์คลิปคนร้ายเป็นผู้ชายสะพายอาวุธปืนยาว มาข่มขู่ เล็งปืนจ่อไปยังเจ้าของร้าน และใช้มีดพกขึ้นมาทำท่าจะทำร้ายเจ้าของร้าน พร้อมกับระบุข้อความว่า “เตือนภัยสังคมทุกวันนี้อยู่ยากพวกเราค้าขายก็ลำบาก  เหตุการณ์ที่เกิดในวันนี้เป็นปัญหาทางสังคมที่จะต้องนำไปแก้ไขระดับชาติเนื่องจากมีบุคคลผู้ชายได้เข้ามาข่มขู่และคุกคามพร้อมด้วยอาวุธมีทั้งปีนและมีด เพราะร้านค้าไม่ให้เซ็นต์สินค้าในร้าน เรื่องนี้ฝากผู้มีอำนาจช่วยนำไปพิจารณา และแก้ไขด้วย”เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา หลังเจ้าของร้านโพสต์คลิปเตือนภัยได้มีชาวโซเชียล แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  


 
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 ได้เดินทางไปที่ร้านขายของชำ ”บุญอันดา” ร้านขายของชำที่โพสต์ในคลิป ตั้งอยู่ริมถนนศรีธาตุ-วังสามหมอ เลขที่ 381 ม.3 บ.หนองไผ่พรเจริญ ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ พบ  น.ส.มนทิรา ชะโยปัน อายุ 31 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้โพสต์คลิป นำดูกล้องวงจรปิดในร้าน ที่ได้นำภาพมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก

จับหนุ่มป่วยจิตเวชควงปืนแก๊ป-มีดขู่เซ็นต์เหล้าเจ้าของร้านชำ
 

น.ส.มนทีรา เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะตนขายของที่เคาน์เตอร์ มีคนร้ายที่ก่อเหตุที่เป็นลูกค้าที่ร้านมาได้ 1 สัปดาห์ ขี่รถ จยย.มาจอดที่หน้าร้าน เดินสะพายปืนแก๊ปยาว ในมือถือน้ำดื่ม 1 แพ็ค เดินตรงมาหาตน และบอกว่า นำน้ำดื่มมาใช้หนี้ 90 บาท ที่วันก่อนได้เซ็นต์เหล้าขาวไป แต่ตนไม่รับเนื่องจากราคาน้ำดื่มแค่ 45 บาท แต่คนร้ายยังดื้อดึงบอกว่า น้ำดื่มที่นำมาใช้หนี้ราคา 100 บาท ทำให้คนร้ายไม่พอใจคว้าปืนแก๊ปเล็งจ่อมาที่ตน ตนรู้สึกตกใจมาก จึงใช้มือปัดปลายปืนออก แต่คนร้ายยังนำมีดพกขึ้นมาขู่จะทำร้ายอีก ตนจึงตั้งสติเดินไปหยิบเหล้าขาวมาให้ เพราะกลัวจะได้รับอันตราย และคนร้ายก็เดินไปที่รถ จยย.ขี่กลับไป ก่อนย้อนกลับมาขอโทษ และบอกตนว่าอาวุธปืนไม่มีกระสุน และตนได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.วังสามหมอ  


 
ในเวลาต่อมาญาติคนร้ายได้มาบอกกับตนว่า คนร้ายชื่อว่าชัดเจน เป็นคนป่วยจิตเวช พร้อมกับนำหลักฐานประวัติการรักษามาให้ดู และขอชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น ตนเมื่อทราบเรื่องราวว่า คนร้ายเป็นคนป่วย และเป็นคนบ้านเดียวกัน เหมือนเป็นญาติพี่น้อง จึงจะถอนแจ้งความให้ ส่วนเรื่องอาวุธปืนก็ให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมาย และอยากฝากเตือนผู้ประกอบการร้านค้า หากเจอเหตุการณ์แบบตน อย่าห่วงทรัพย์สิน และให้คิดถึงความปลอดภัยของตัวเราก่อนเป็นอันดับแรก และวันนี้จะเดินทางไปโรงพักเพื่อถอนแจ้งความ 

จับหนุ่มป่วยจิตเวชควงปืนแก๊ป-มีดขู่เซ็นต์เหล้าเจ้าของร้านชำ
 

ต่อมา พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง รอง ผกก.ป. สภ.วังสามหมอ แจ้วว่า ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมคนร้าย คือ นายธณัติสาร หรือ ชัดเจน หล้าศรีทอง อายุ 34 ปี ชาวบ้านบ้านหนองไผ่พรเจริญ ม.3 ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนแก๊ปยาว และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุที่บ้านพัก และนำตัวมาทำการสอบสวน แต่ผู้ต้องหาพูดจาไม่รู้เรื่อง เนื่องจากป่วยจิตเวช และญาติได้นำหลักฐานประวัติการรักษามาแสดงต่อพนักงานสอบสวน ก่อนควบคุมตัวส่งเข้าห้องควบคุม ส่งดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” 


 
หลังจากนั้นได้ไปบ้านพักของ นายธณัติสาร หรือ ชัดเจน หล้าศรีทอง พบกับ นางยุระภารักษ์ ใสศรัทธา อายุ 41 ปี พี่สาว เปิดเผยว่า น้องชายป่วยจิตเวชมาตั้งแต่ปี 2560 จากการติดเสพยาบ้า และพาไปรักษาตัวที่ รพ.จิตเวชเลยราชนครินทร์ จนอาการดีขึ้น เพราะน้องชายกินยาไม่เคยขาด และไม่เคยไปข่มขู่เซ็นต์หรือเชื่อเหล้าตามร้านค้า เพราะน้องชายไม่ดื่มเหล้า แต่จะเป็นการขอเชื่อของกินมากกว่า และทุกครั้งญาติก็นำเงินไปใช้ให้ ส่วนสาเหตุน้องชายน่าจะดื่มเหล้าเมาและไปทำลายฤทธิ์ยาที่น้องชายกินรักษาอาการ และไม่รู้ว่าไปเอาปืนและมีดมาจากไหน เพราะเราก็ไม่ได้ติดตามเขาไปทุกที่ เนื่องจากเห็นอาการเขาดีขึ้นตามลำดับ และต่อไปญาติก็จะช่วยกันสอดส่องดูแลไม่ให้เขาไปก่อเหตุเช่นนี้หลังจากพ้นโทษ และอยากขอโทษสังคมโซเซียล ที่น้องชายก่อเหตุตามที่ปรากฎในคลิปภาพ

จับหนุ่มป่วยจิตเวชควงปืนแก๊ป-มีดขู่เซ็นต์เหล้าเจ้าของร้านชำ

โดย - เศกสันติ  กัลยาณวิสุทธิ์  

logoline