svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป้าติดป้ายประณาม “คนใจบาป อย่าเอาลูกแมวมาทิ้งบ้านนี้อีก”

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้าติดป้ายประณาม “คนใจบาป อย่าเอาลูกแมวมาทิ้งบ้านนี้อีก” สาเหตุมีคนแอบนำเอาลูกแมวที่ยังไม่หย่านมถึง 4 ตัว มาทิ้งที่บริเวณบ้าน

19 กันยายน 2564 น.ส.พิไลวรรณ วัฒนสิงห์ หรือ ป้าอึ่ง อดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจ อายุ 70 ปี ที่ขึ้นป้ายข้อความ “คนใจบาป อย่าเอาลูกแมวมาทิ้งบ้านนี้อีก” ที่บ้านเลขที่ 15/1 หมู่ 3 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ติดไว้ที่กำแพงบ้านด้านนอกริมถนน สาเหตุเพราะก่อนหน้านี้ มีคนแอบนำเอาลูกแมวที่ยังไม่หย่านม มาทิ้งที่บริเวณบ้าน

ป้าติดป้ายประณาม “คนใจบาป อย่าเอาลูกแมวมาทิ้งบ้านนี้อีก”

สาเหตุเพราะก่อนหน้านี้ มีคนแอบนำเอาลูกแมว ที่ยังไม่หย่านมมาทิ้งเอาไว้ที่บริเวณบ้านซึ่งกำลังมีการก่อสร้างห้องน้ำใหม่ โดยลูกแมวที่พบ คนที่แอบเอามาปล่อย ได้ทำการทยอยเอามาทิ้งทีละตัว ใช้ระยะเวลาห่างกันเพียง 2-3 วัน จนครบ 4 ตัว

พบเป็นตัวผู้ 1 ตัว และ ตัวเมีย 3 ตัว แต่ตอนนี้ตายไป 1 ตัว เหลือแค่ 3 ตัว สาเหตุคาดว่าถูกสุนัขกัด เบื้องต้นเจ้าของบ้านเผย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามีคนนำลูกแมวมาทิ้ง ได้ยินแค่เสียงร้อง ไม่รู้อยู่ตรงไหน ก็ได้แต่เดินดูกระทั่งพบเข้า

ป้าติดป้ายประณาม “คนใจบาป อย่าเอาลูกแมวมาทิ้งบ้านนี้อีก”

วอนถึงคนที่ทำแบบนี้อย่าทำอีก เพราะลูกแมวอาจถูกสุนัขกัดตายได้ พร้อมทั้งเผยอีกว่า ลูกแมวทั้งหมดจะทำการเลี้ยงไว้ แต่ถ้ารู้ตัวคนทำ จะแจ้งความดำเนินคดี พร้อมทั้งทำการซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง เพื่อหวังบันทึกภาพคนใจร้าย ที่นำลูกแมวมาปล่อยทิ้งเอาไว้ด้วย

 

จากการสอบถาม นางสาวพิไลวรรณ หรือ ป้าอึ่ง เจ้าของบ้าน เล่าว่า ที่ตนต้องติดป้ายข้อความดังกล่าว เพราะถ้าไม่ติดเขาจะเอามาทิ้งอีก คำว่า “คนใจบาป” ถ้าคนเอามาทิ้งก็จะสะเทือน เพราะแมวทุก 3 เดือน จะออกลูก ตนกลัวว่าคนเอามาทิ้งจะทำแบบนี้อีก และเราก็ไม่สามารถเอาไปทิ้งต่อได้ โดยส่วนตัวเป็นคนรักแมวอยู่แล้ว ที่เลี้ยงไว้ที่บ้านก็เป็นแมวจร แต่ที่บ้านจะทำหมันและฉีดวัคซีน

 

 

“อยากฝากบอกคนที่นำลูกแมวมาทิ้งว่า อย่าเอามาทิ้งเลยสงสาร เลี้ยงไปเถอะ ถึงแมวจะไปอาศัยออกลูกที่บ้าน ไม่ต้องหาข้าวให้มันกินก็ได้ แมวมันหากินได้ แต่อันนี้เอามาทิ้งเร็วเกินไป เหมือนพรากลูกพรากแม่เขา วอนนะ ขออย่าทำแบบนี้ มันเป็นบาปเป็นกรรม ขอร้องอย่าเอามาทิ้งอีก ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง จิตใจคนเราไม่เหมือนกัน เรารักแมวก็จริงแต่เรารับไม่ไหว แมวที่บ้านเยอะแล้ว ขออย่าเอามาทิ้งอีก เพราะตอนนี้แมวที่บ้านมี 8 ตัวแล้ว รับไม่ไหวแล้ว ถ้าไม่ติดป้าย กลัวเขาคิดว่าบ้านนี้รักแมว ก็จะเอาแมวมาปล่อยอีก” เจ้าของบ้าน กล่าว

ป้าติดป้ายประณาม “คนใจบาป อย่าเอาลูกแมวมาทิ้งบ้านนี้อีก”

ป้าอึ่ง เจ้าของบ้าน บอกอีกว่า ตอนนี้ที่บ้านติดกล้องวงจรปิดแล้ว เขาคงไม่กล้าเอาแมวมาปล่อยแล้ว แต่ถ้ารู้ตัวเมื่อไรจะไปหาถึงบ้านเลย คือจะไปอบรมคนทิ้งแมว แต่แมวที่เลี้ยงไว้ก็จะไม่คืน และจะต้องพาไปโรงพัก เพื่อลงประจำวันเอาไว้ว่าอย่าทำแบบนี้อีก

logoline