svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เต้น” โชว์ออฟ ขับแท็กซี่ชนรถถังนำคาร์ม็อบ “ไล่ประยุทธ์”

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ปลุกกระแส “ลุงนวมทอง ไพรวัลย์” โชว์ขับแท็กซี่ชนรถถังแสดงสัญลักษณ์ก่อนนำมวลชนคาร์ม็อบเคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (19 ก.ย. 64) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการทำกิจกรรมคาร์ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง ว่า ตั้งแต่ปีการรัฐประหาร 19 กันยา 49  แม้ผ่านมา 15 ปี ยังคงวนอยู่ที่เดิมจนมาถึงทุกวันนี้ เพราะยึดอำนาจปี 2549 จนถึง 2557 เป็นเรื่องเดียวกัน ซึ่งกรณี “นวมทอง ไพรวัลย์” คนขับแท็กซี่ชนรถถัง นับเป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงเชิงสัญลักษณ์ในวันนี้

 

“เต้น” โชว์ออฟ ขับแท็กซี่ชนรถถังนำคาร์ม็อบ “ไล่ประยุทธ์”

พร้อมระบุถึงแนวทางการต่อสู้ด้วยว่า จะประกาศต่อสู้อย่างต่อเนื่องไม่ได้กดดันตัวเองว่าจะชนะพรุ่งนี้ แต่การต่อสู้วันนี้เป็นการยืนยันยว่าตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา ประชาชนก็ยังสู้ รัฐประหารกี่ครั้งก็หยุดยั้งหัวใจสู้ของประชาชนไม่ได้ จึงอยากประกาศว่า ไม่ว่ารถถังจะมีแสนยานุภาพยังไง แต่เทียบไม่ได้กับหัวใจประชาชน

 

 

ทั้งนี้ยอมรับว่าการทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำให้ประเทศถอยหลังแม้มีอำนาจและโอกาสสูงที่สุดในการแก้ปัญหา ไม่มีขีดความสามารถรับมือโควิด -19 จึงขอเรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ควรถอนตัวออกจากอำนาจ แต่ถ้าไม่ออกเองจะต่อสู้ด้วยสันติวิธีเพื่อบรรลุผลให้ได้

 

“เต้น” โชว์ออฟ ขับแท็กซี่ชนรถถังนำคาร์ม็อบ “ไล่ประยุทธ์”

อย่างไรก็ตามสำหรับการประเมินสถานการณ์หลังจากวันนี้ ยอมรับโควิด-19 เป็นปัญหาใหญ่ ในสถานการณ์นี้ การชุมนุมมวลชนมากทำไม่ได้ ตราบใดที่ประชาชนยังไม่ยอมแพ้ความหวังยังมีอยู่ไม่ได้บอกว่าวันนี้เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ตราบใดที่ความหวังยังมีอยู่ชัยชนะก็จะเป็นของประชาชน

 

“เต้น” โชว์ออฟ ขับแท็กซี่ชนรถถังนำคาร์ม็อบ “ไล่ประยุทธ์”

 

จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้เปลี่ยนชุดจากเสื้อยืดสีแดงเป็นเสื้อโชเฟอร์แท็กซี่ ก่อนจะขับรถแท็กซี่ชชนโมเดลรถถังจำลอง เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์การขับรถยนต์ชนรถถังในการชุมนุมครั้งนี้ ก่อนจะปล่อยขบวนรถยนต์เริ่มกิจกรรมคาร์ม็อบมุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

logoline