svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้วหลักฐานมีดก่อเหตุฆ่าโหดหนุ่ม46ช่างเหล็กดัดบ้านแท่น

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้วหลักฐานมีดก่อเหตุฆ่าโหดหนุ่ม46ช่างเหล็กดัดบ้านแท่น ตร.เตรียมส่งพิสูจน์ลายนิวมือแฝง เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัยเพื่อนร่วมวงดื่มเหล้ากว่า 3 คน

18 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลัง พ.ต.อ.วรวุฒิ  เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น พร้อม ร.ต.ท.พิรม  มาราศรี รอง สว.(สอบสวน) รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด อยู่ภายในร้านทำเหล็กดัด อยู่ในบ้านเลขที่ 230 หมู่ที่ 1 บ้านสระพัง ตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือ นายประสิทธิ์  กฤษณา อายุ 46 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 1 ตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ  เหตุเกิดมาตั้งแต่วานนี้ หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุมีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของแข็งมีคมทุบตีเข้าที่บริเวณหัวกะโหลกศีรษะแตกเป็นแผล และลำคอมีแผลฉกรรจ์ ทั้งบริเวณท้ายทอยคล้ายถูกมีดฟันอีก 2 แผลสภาพเกือบขาด และ ข้อมือซ้ายเป็นแผลเหวอะหวะ นอนจมกองเลือดเสียชีวิต

พบแล้วหลักฐานมีดก่อเหตุฆ่าโหดหนุ่ม46ช่างเหล็กดัดบ้านแท่น
 
เบื้องต้นสอบถามไปยังนายสมบูรณ์  ประโยชน์มี อายุ 53ปี ชาวบ้านเลขที่ 184 บ้านสระพัง หมู่ที่ 1 ตำบลสระพัง อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนมาพบศพคนแรก เล่าว่า ก่อนที่ตนจะมาเปิดร้านดูพบว่าผู้เสียชีวิตได้นอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณกับประตู ก่อนที่จะพลิกดูพบกองเลือดจำนวนมากจึงรีบวิ่งมาขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านใกล้เคียงและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ  ส่วนนายบุญมี พงศ์สระพัง เล่าว่า ตนเห็นกลุ่มคนนั่งดื่มเหล้ากันตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งเข้ามาที่ร้านก่อนที่จะมาพบว่าผู้เสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ  ด้านนางอาด  พงศ์สะอาด ซึ่งเป็นเจ้าของห้องเช่าที่ผู้ตายมาเปิดร้านเหล็กดัดบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนเข้ามาถามตนว่าเคยมีใครมาทำร้ายร่างกายกันบริเวณดังกล่าวไหมก่อนที่จะมีเหตุฆ่ากันดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ

พบแล้วหลักฐานมีดก่อเหตุฆ่าโหดหนุ่ม46ช่างเหล็กดัดบ้านแท่น
 

ด้านพ.ต.อ.วรวุฒิ  เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น ได้จัดชุดสืบสวน สภ.บ้านแท่น ตรวจสอบว่ามีคนเกี่ยวข้องก่อนเกิดเหตุ และนำตัวกลุ่มคนต้องสงสัยที่มีด้วยกันรวม 3 คน ที่ได้มานั่งดื่มสุรากับผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีพบเป็นศพถูกทำร้าย มาสอบสวนในเบื้องต้น แล้วจำนวน 3 ราย โดยทั้ง 3 ยังให้การปฏิเสธบอกเพียงว่าหลังร่วมดื่มสุรากันหมด ก็พากันกลับบ้านก่อนเกิดเหตุแล้ว ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าใครทำ  จนท.ตร.ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุรวมทั้งลายนิ้วมือ ของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย ไว้ในเบื้องต้น ก่อนที่จะประสานให้ทางญาติรับร่างผู้เสียชีวิตเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

พบแล้วหลักฐานมีดก่อเหตุฆ่าโหดหนุ่ม46ช่างเหล็กดัดบ้านแท่น
 
ขณะนี้ จนท.ตร. พร้อมผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านได้ปูพรมค้นหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ มาตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนผู้ต้องสงสัยจนกระทั้งทราบว่าผู้ก่อเหตุได้เดินไปบริเวณไหนบ้าง ก่อนที่จะพบมีดตัดอ้อยด้ามยาวอยู่ภายในบ่อน้ำข้างบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นไปตามที่ระบุว่ามีดดังกล่าวได้หายไปหลังพบนายประสิทธิ์ วัย 46 ปี ถูกฟันเสียชีวิต ซึ่งจะได้เร่งส่งไปตรวจพิสูจน์หาลายนิ้วมือแฝงเพื่อดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 

logoline