svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลเดือด! รุมตำหนิ "เทศกิจ" ยึดอุปกรณ์คุณลุงไอศกรีม

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าเดือดโซเชียล หลังปรากฎคลิป "เทศกิจดินแดง" ยึดอุปกรณ์ทำมาหากินของคุณลุงไอศกรีม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว

ถือเป็นหนึ่งคลิปที่สมาชิกโซเชียล ให้ความสนใจอย่างมากในเวลานี้ ภายผู้ใช้แอปพลิเคชันติ๊กต๊อกชื่อ “@Chanon_K”  เผยแพร่คลิปคล้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจ 4 คน ทำการยึดอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณลุงจักรยานขายไอศกรีม ที่อยู่บริเวณริมถนน

 

ซึ่งคลิปดังกล่าว ถูกโพสต์เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) โดยมีความยาวคลิปประมาณ 19 วินาที โดยเจ้าของคลิป ระบุข้อความว่า “สงสารลุงสุดๆ เตือนก่อนมั้ย ยังไม่ได้ขายเลยโดนจับซะแล้ว#ยุคโควิดเห็นใจกันหน่อยครับ ยังไงก็คนเหมือนกัน#สู้ๆนะลุง #สะเทือนใจจัง”

ดราม่า! เทศกิจยึดอุปกรณ์คุณลุงขายไอศกรีม

หลังคลิปถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลจำนวนมาก เข้าไปโจมตีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ส่วนใหญ่มองว่า ในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่จากพิษโควิด ควรใช้วิธีพูดคุยตักเตือนในการแก้ปัญหา ดีกว่ายึดสิ่งของทำมาหากินแบบนี้

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง ชี้แจงว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นบริเวณหน้าศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยเจ้าหน้าที่มีการตรวจยึดกระป๋องข้าวเหนียว ไม่ใช่กระป๋องเงินตามที่โลกโซเชียลกล่าวหา

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องยึดอุปกรณ์ เพราะเกรงว่า คุณลุงจะยึดทำเลยืนขายไอศกรีมในบริเวณนั้น และอาจทำให้การจราจรโดยรอบติดขัด เนื่องจากศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นจุดฉีดวัคซีน ทำให้การจราจรหนาแน่นอยู่แล้ว

 

ขณะที่คุณลุงไอศกรีม ยืนยันว่า เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และไม่ได้ติดใจอะไร 

ดราม่า! เทศกิจยึดอุปกรณ์คุณลุงขายไอศกรีม

logoline