svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“อานนท์ แสนน่าน” ตอกย้ำม็อบ “19 กันยายน” รำลึกรัฐประหารไร้ค่า

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อานนท์ แสนน่าน” ตอกย้ำ “19 กันยายน” รำลึกรัฐประหารไร้ค่า ถ้านักการเมืองไม่โกงกิน ทหารจะออกมาทำไม บีบตำรวจต้องทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ประชาชนเดือดร้อนจากม็อบรายวัน ต้องจับแล้วอย่าปล่อยเพราะเป็นกลุ่มเผาบ้านเผาเมือง ล้มล้างสถาบัน

18 กันยายน 2564 นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า “การที่ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่มเครือข่ายไล่ประยุทธ์ฯ ผู้อยู่เบื้องหลังก่อตั้งพรรคเส้นทางใหม่  ปลุกระดมมวลชนออกมาจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบ 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” ตนอยากบอกว่า ไร้สาระเป็นอย่างมาก เพราะว่าที่ผ่านมา ก็เห็นอยู่แล้วการต่อสู้ของคนเสื้อแดง แกนนำมักหาวาทะกรรมที่เกี่ยวกับทหารและอำนาจเผด็จการต่างๆ นานา มาหลอกมวลชน แม้ว่าจะผ่านมา 15 ปี ก็ยังเหมือนเดิมกับวาทะกรรม “19 กันยายน วันรัฐประหาร” คนเสื้อแดงออกไปร่วมกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง  มามากที่สุดก็จะเป็นปี พ.ศ. 2554-2555 เพราะตอนนั้น มีนายทุนเยอะ ทุกคนต่างแยกกันเป็นเจ้าภาพให้กับกลุ่มเสื้อแดงกลุ่มต่างๆ บางกลุ่มงานเดียวรวยเลย แต่เมื่อคนเสื้อแดงมารวมกัน ก็ไม่มีอะไร  มีแกนนำขึ้นพูด สร้างจุดเด่นให้กับตนเอง แล้วก็ให้นักร้องขึ้นร้องเพลง ให้คนเสื้อแดงออกมาเต้น ถ่ายภาพเสนอนายทุนเบิกเงินกันไปไม่มีสาระอะไร


 
ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่แกนนำออกมาโหมโรงกันอย่างหนัก เพื่อต้องการจะกระทุ้งนายทุนให้จ่ายเงินมาเยอะๆ  เพราะม็อบรายวันเริ่มเผาบ้านเผาเมือง แนวร่วมประชาชนเริ่มน้อยลง ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนกันอย่างหนัก มิหนำซ้ำ ม็อบก็ยังเหิมเกริมหนัก เผาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สร้างข่าวเท็จออกมาโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนอยากบอกว่า พอซะทีเถอะ เพราะประชาชนเขารู้ทันพวกคุณหมดแล้ว อย่ามาสร้างละครตบตาหลอกเงินนายทุนกันอีกเลย เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนทุกคน ก็อยากจะกลับบ้านไปหาครอบครัว”  

“อานนท์ แสนน่าน” ตอกย้ำม็อบ “19 กันยายน” รำลึกรัฐประหารไร้ค่า
 

นายอานนท์ฯ กล่าวอีกว่า “ถ้าอยากจะจัดกิจกรรม 19 กันยายน วันรัฐประหาร จริง ๆ ต้องให้แกนนำขึ้นมาพูดความจริงว่า การที่ทหารออกมารัฐประหารในแต่ละครั้งเพราะอะไร ก็เพราะว่านักการฉ้อราษฎร์บังหลวง โกงบ้านโกงเมือง ไม่สนใจประชาชน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน คำว่า “ผู้แทนราษฎร์” ตัวแทนของประชาชนไม่มีความหมาย  สมคบคิดกับกลุ่มนายทุน ทุจริตโกงกินโครงการต่างๆ นานา นี่แหละคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทหารออกมาทำการรัฐประหาร แกนนำต้องมาพูดความจริงแบบนี้ ให้กับมวลชนได้รับทราบ แต่แกนนำไม่รู้จักคำว่า “บาปบุญคุณโทษ” ยังหลอกลวงประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งที่ประชาชนเลือกมา และออกให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีในสภาวะที่ประชาชนประสบกับปัญหาวิกฤติโควิด-19ระบาดทั่วโลก พร้อมกับส่งเสริมให้เกษตรกรมีอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ในปัจจุบันนี้”


 
นายอานนท์ฯ กล่าวย้ำอีกว่า “ตนขอเรียกร้องให้ตำรวจที่ขึ้นชื่อว่า “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” ต้องออกมาพิทักษ์ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากม็อบรายวัน ให้ปราบปรามกลุ่มม็อบอันธพาลป่วนเมือง เผาบ้านเผาเมือง และเผาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ ทั้งจังหวัดขอนแก่น และในกรุงเทพฯ ไม่ใช่ว่าจับแล้วปล่อย ปล่อยแล้วจับ ทำให้กลุ่มม็อบได้ใจฮึกเหิมมากขึ้นกว่าเดิม  ลามไปถึงขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเด็ดขาดมากกว่านี้ และวันที่ 19 กันยายนนี้  ก็จะมีเหตุการณ์แบบเดิมๆรายวัน ที่แกนนำไม่สามารถควบคุมม็อบได้ วิ่งเผาบ้านเผาเมือง  ท้าทายกฎหมายเหมือนเดิม ประชาชนและคนเสื้อแดงอย่าหลงเชื่อไปร่วมกิจกรรมกันอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะถูกเป็นเครื่องมือในการต่อรองขอเงินจากนายทุน เพราะแกนนำ “สู้แล้วรวย” มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง” นายอานนท์ กล่าว

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline