svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เรียกสอบแม่-เด็กผู้เสียหายเพิ่มหลังแม่ร้องลูกสาวถูกรุมโทรมคดีไม่คืบ

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน สภ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เรียกแม่และเด็กผู้เสียหายเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม หลังแม่ร้องขอความเป็นธรรมเข้าแจ้งความ ลูกสาว ม.1 ถูกทรชน 10 คน อายุตั้งแต่ 13-50 ปี ลวงไปข่มขืนนาน 3 วัน ผ่านไปนานร่วมเดือนแต่คดีไม่คืบ

18 กันยายน 2564 พนักงานสอบสวน สภ.พลับพลาชัย  จ.บุรีรัมย์  ได้เรียกผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.1  เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม  หลังจากผู้ปกครองของเด็กเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ว่าลูกสาวอายุ 13 ปี ซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.1  ถูกผู้ชาย 10 คนอายุตั้งแต่ 13 – 50 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.ป่าชัน  อ.พลับพลาชัย  ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเราในลักษณะรุมโทร  นานถึง 3 วัน แต่ผ่านไปนานร่วมเดือนคดีกลับไม่คืบหน้า  จึงได้ร้องเรียนผ่านสื่อเพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม   หลังจากมีการนำเสนอข่าวทางพนักงานสอบสวนจึงได้ทำการเรียกสอบปากคำแม่ และเด็กเพิ่มเติม เพื่อประกอบสำนวนคดีและดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป   อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับคู่กรณี  ต้องเรียกมาสอบปากคำก่อน  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและเยาวชนจ.บุรีรัมย์  ก็ได้ลงพื้นที่ สภ.พลับพลาชัย   เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้ปกครองของเด็ก  พร้อมแจ้งให้ทราบถึงสิทธิต่างๆ  ก่อนจะนำข้อมูลรายงานผู้บังคับบัญชา  พร้อมประสานทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำตามกระบวนการอีกครั้ง

ตร.เรียกสอบแม่-เด็กผู้เสียหายเพิ่มหลังแม่ร้องลูกสาวถูกรุมโทรมคดีไม่คืบ

ด้านนางบี  (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี แม่ของ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.1  ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาววัย 13 ปี ได้หายออกไปจากบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ คิดว่าไปนอนบ้านญาติเหมือนที่ผ่านมา ผ่านไป 2 วันมาทราบว่าลูกสาวไม่ได้ไปอยู่บ้านญาติ จึงโทรตามหาแต่ติดต่อไม่ได้ พอวันรุ่งขึ้นลูกสาวกลับมาบ้านในลักษณะซึมเศร้า จึงสอบถาม ลูกสาวบอกว่าถูกวัยรุ่น อ.พลับพลาชัย ที่อยู่เขตรอยต่อกัน รู้จักกันในเฟชบุ๊ก ลวงไปข่มขืน เมื่อสอบถามอีกมาทราบว่า คนที่มาล่วงละเมิดลูกสาวมีถึง 10 คน อายุตั้งแต่ 13-50 ปี ผลัดเปลี่ยนกันมาข่มขืนนาน 3 วัน โดยจะย้ายสถานที่การล่วงละเมิดไปเรื่อยๆ

ตร.เรียกสอบแม่-เด็กผู้เสียหายเพิ่มหลังแม่ร้องลูกสาวถูกรุมโทรมคดีไม่คืบ
 

จึงได้ตัดสินใจไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.พลับพลาชัย ท้องที่เกิดเหตุ   เบื้องต้นตำรวจก็ได้ส่งตัวลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพลับพลาชัย  วันต่อมาตำรวจได้เรียกตัวเองไปสอบ พร้อมกับแจ้งว่าให้พูดคุยไกล่เกลี่ยกันก่อนมั้ย  เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน โดยมีการนัดไกล่เกลี่ยกัน ตนซึ่งไม่รู้กฎหมายจึงทำตามตำรวจแนะนำ จากนั้นก็มีการไกล่เกลี่ยกันแต่คู่กรณีไม่ทำตามที่รับปากแถมมีผู้นำชุมชนบอกห้ามแจ้งนักข่าว  ในเวลาต่อมาตำรวจเรียกไปสอบอีก ระบุ ผู้ก่อเหตุมีอายุ 13-15 ปีเพียง 4 คนเท่านั้น ซึ่งไม่ตรงกับคำบอกเล่าของลูกสาวว่า มีผู้ก่อเหตุถึง 10 คน และหนึ่งในนั้นมีอายุ 50 ปี เวลาผ่านไปกลุ่มผู้ก่อเหตุมีลักษณะไม่สนใจ เพราะมีผู้นำชุมชนที่มีความรู้ด้านกฎหมายหนุนหลัง ทั้งนี้หนึ่งในกลุ่มรุ่นยังมีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กข่มขู่ว่า” ถ้ามึงยังใส่ร้ายมั่ว เรื่องนี้จบกูจะให้พวกมึงอยู่ไม่ได้ #จำคำกูไว้ให้ดีนะ”ส่วนตัวยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหนึ่งในผู้ก่อเหตุมีอายุถึง 50 ปี และอยากถามว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับลูกหลานตัวเอง จะรู้สึกอย่างไร

ตร.เรียกสอบแม่-เด็กผู้เสียหายเพิ่มหลังแม่ร้องลูกสาวถูกรุมโทรมคดีไม่คืบ

 

นางบี ยังบอกอีกว่า ตอนนี้เวลาผ่านไปร่วมเดือนคดียังไม่คืบหน้า ทั้งที่เป็นเรื่องกระทบกระเทือนต่อจิตใจ ขณะนี้ลูกก็มีอาการซึมเศร้า

โดย - สุรชัย พิรักษา
 

logoline