svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไอเดียเก๋!!เมนู“เค้กข้าวเหนียว”ขายดีจนทำไม่ทัน

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส้มตำบ้านฉัน ประยุกต์เมนูอาหารกว่า 100 รายการ สวนกระแสโควิด เปิดได้ 8 เดือนผลตอบรับดีเกินคาด เผยเมนูยอดฮิต“เค้กข้าวเหนียว” เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ออเดอร์สั่งจองเพียบจนทำไม่ทัน

         

ไอเดียเก๋!!เมนู“เค้กข้าวเหนียว”ขายดีจนทำไม่ทัน

           วันที่ 18 กันยายน 2564  ที่ร้านส้มตำบ้านฉัน เลขที่ 123/4 ม.4 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่เปิดได้เพียง 8 เดือน แต่ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด สวนกระแสสถานการณ์โควิด-19 กับเมนูที่หลากหลายกว่า 100 เมนู โดยเฉพาะเมนูอาหารทะเลที่สดใหม่ และเมนูอาหารตามฤดูกาล ที่นำมาประยุกต์ให้เข้ากับอาหาร ราคาจับต้องได้ รสชาติแซ่บถึงใจ โดยเฉพาะเมนูไอเดียเก๋ไก๋ ที่ได้รับผลตอบรับดีมากอย่างเมนูเค้กข้าวเหนียว เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ประยุกต์มอบให้กันในวันสำคัญ โดยเฉพาะงานเกษียณอายุ ที่เริ่มมีคิวจองมาเป็นจำนวนมาก

 

ไอเดียเก๋!!เมนู“เค้กข้าวเหนียว”ขายดีจนทำไม่ทัน

           นางสาวผกากรอง ซุนพุ่ม อายุ 41 ปี เจ้าของร้านส้มตำบ้านฉัน กล่าวว่า แต่เดิมตนยึดอาชีพขายส้มตำอยู่แล้ว แต่เปิดร้านที่บ้าน คับแคบ จึงย้ายร้านมาอยู่ตรงนี้ได้ประมาณ 8 เดือน โดยเมนูอาหารอาหารต้องสดใหม่ ราคาลูกค้าจับต้องได้ และที่สำคัญรสชาติ กับเมนูอาหาร เป็นเรื่องใหญ่ที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้

 

ไอเดียเก๋!!เมนู“เค้กข้าวเหนียว”ขายดีจนทำไม่ทัน

              สำหรับตนแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบการทำอาหารมากๆ ชอบการผสมประยุกต์เมนูอาหาร จึงได้เมนูที่เกิดใหม่เรื่อย ลูกค้าเองก็ไม่จำเจ เพราะทางร้านมีเมนูอาหารกว่า 100 รายการ โดยตนจะยึดวัตถุดิบตามฤดูกาลเป็นหลัก เช่นช่วงนี้ ฤดูฝน ก็จะรับวัตถุดิบจากชาวบ้านที่สดใหม่ เช่น กุ้งฝอย หอยขม ปลาหมอ ปูนา แล้วนำมาประยุกต์เป็นเมนูอาหารตามฤดูกาล

         

 

ไอเดียเก๋!!เมนู“เค้กข้าวเหนียว”ขายดีจนทำไม่ทัน

           ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านส้มตำบ้านฉันขอนำเสนอก็คือ เค้กข้าวเหนียวหมูทอด ไก่ทอด ซึ่งจะเป็นเมนูพิเศษสำหรับลูกค้าที่อยากสั่งไปเป็นเค้กวันเกิดก็ได้ หรือสั่งทานที่ร้านก็ได้ แต่ต้องโทรสั่งจองออเดอร์ล่วงหน้าไว้ก่อน 1 วัน เนื่องจากทางร้านต้องเตรียมวัตถุดิบต่างๆ โดยข้าวเหนียวจะใช้เป็นข้าวเหนียวเขี้ยวงูนึ่งให้นิ่มจนเม็ดสวยน่าทาน นำมาใส่พิมพ์ขนมเค้กทรงกลมให้ได้รูป จากนั้นจะใส่ท็อปปิ้งที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง เช่น หมูทอด หมูสามชั้นทอด หมูหวาน ปีกไก่ทอด น่องไก่ทอด เป็นต้น

          "เค้กข้าวเหนียวรสชาติเครื่องเคียงนั้นสำคัญมาก และต้องทอดให้ได้สีเหลืองกรอบกำลังดี กินกับข้าวเหนียวนุ่มๆ มีให้เลือกทั้งขนาด 1 ปอนด์ 2 ปอนด์ และ 3 ปอนด์ ราคาเริ่มตั้งแต่ 399 บาท ไปจนถึง 699 บาท และทางร้านยังแถมน้ำจิ้มสูตรเด็ดให้ทานคู่กับพริกปลาร้า น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกแจ่วบอง หรือน้ำจิ้มไก่" นางสาวผกากรอง กล่าว 

 

ไอเดียเก๋!!เมนู“เค้กข้าวเหนียว”ขายดีจนทำไม่ทัน

           สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะแวะเวียนมาชิม เมนูเด็ดของร้านส้มตำบ้านฉัน ที่ราคาเริ่มต้น อย่างเมนูส้มตำเพียง 40 บาท ยำเริ่มต้นที่ 60 บาทเท่านั้นเป็นราคาที่จับต้องได้ให้ปริมาณเยอะ ที่สำคัญ มีบริการเดลิเวอรี่จากทางร้านจัดส่งได้ถึงบ้าน ค่าส่งไม่เกิน 5 กม.เพียง 20 บาท ถ้าไกลกว่านั้นสอบถามทางร้านได้ โดยสามารถดูเมนูอาหาร ทางเพจ : ส้มตำบ้านฉัน หรือสอบถามเส้นทาง สั่งจองเมนูอาหาร หรือจัดเลี้ยงได้ทาง  084-306-3245

ภาพ/ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

logoline