svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ภารกิจสุดท้าย "ท่านผู้ว่าปู" นำทีมลุยตลาดรถไฟมอบเงินปรับปรุงระบบระบายน้ำ

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ท่านผู้ว่าปู" ก่อนอำลาหน้าที่ครั้งสุดท้ายที่สมุทรสาคร นำทีมงานลุยตลาดรถไฟ กับการแก้ไขปรับปรุงระบบระบายน้ำ ชาวบ้านแห่ร่วมให้กำลังใจเพียบก่อนจากลาไปประจำการที่ จ.อ่างทอง

ที่ตลาดรถไฟ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ "ท่านผู้ว่าปู"ได้ลงพื้นที่ พบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พร้อมด้วย วางแนวทางร่วมกับ เทศบาลนครสมุทรสาคร ในการแก้ไขปรับปรุงระบบระบายน้ำภายในตลาดรถไฟ โดยมี นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมทีมช่างเทศบาลนครฯ สารวัตรรถไฟ และผู้เกี่ยวข้องร่วมหารือ 

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 500,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจากกองทุนคนสมุทรสาครสู้ภัยโควิด-19 โดยให้เทศบาลนครสมุทรสาครร่วมกับสถานีรถไฟ ดำเนินการแก้ไขปรับปรับปรุง ระบบระบายนำ้ เพื่อให้เกิดความสะอาดและเป็นไปตามสุขลักษณะ โดยมีกองช่างเทศบาลนครสมุทรสาคร จะดำเนินการปรับปรุงแนวทางระบายน้ำความยาวประมาณ 500 เมตร เปลี่ยนตะแกรงทางระบายน้ำ ติดตั้งระบบดักขยะ และเชื่อต่อทางระบายน้ำไปยังระบบำบัดของสถานีรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ โดยคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการแก้ไขปรับปรุงประมาณ 2 เดือน 

ที่ผ่านมาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ให้ความสำคัญตลาดรถไฟ ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยสนับสนุนงบประมาณ แนวทางให้ตลาดรถไฟ เป็นตลาดที่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และเชื้อโรคชนิดอื่นๆ 

 

การลงพื้นที่ตลาดรถไฟในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะต้องเดินทางไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ซึ่งขณะลงพื้นที่มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดรถไฟ รอต้อนรับและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

ภารกิจสุดท้าย "ท่านผู้ว่าปู" นำทีมลุยตลาดรถไฟมอบเงินปรับปรุงระบบระบายน้ำ

logoline