svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ฝน-แพรวา" เข้าขอบคุณตำรวจไซเบอร์ที่รวบแอดมิน VK ขายภาพลับได้ทันควัน

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฝน-แพรวา" เข้าขอบคุณตำรวจไซเบอร์รวบแอดมิน VK ขายภาพลับ ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมห่วงเพื่อนดาราคนอื่นโดนด้วย คาดไม่ใช่แค่ 2 คนที่เจอพฤติกรรมแบบนี้

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจไซเบอร์จับกุม นายแยม อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง หลังสืบทราบพบว่า เว็บไซต์ VK ชื่อ “Alisha 18+” เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากที่บุคคลทั่วไปเข้าถึงได้ เพื่อชักชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ากลุ่มลับ จ่ายเงินสมัครสมาชิกเป็นบัตรเงินสด รวมทั้งยังมีคลิปแอบถ่ายดารานักแสดงดังด้วย เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมและสอบสวนรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของกลุ่ม VK ดังกล่าว โดยคัดลอกและซื้อสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาจากเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ Onlyfans มาเผยแพร่ กว่า 2 ปี มีรายได้หลายแสนบาท 

"ฝน-แพรวา" เข้าขอบคุณตำรวจไซเบอร์ที่รวบแอดมิน VK ขายภาพลับได้ทันควัน
 

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย.) ดาราวัยรุ่นชื่อดัง "ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล" และ "แพรวา ณิชาภัทร พลรัตน์" เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เพื่อขอบคุณที่จับกุมคนร้ายได้ โดย ฝน ศนันธฉัตร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พวกตนได้รู้มาว่ามีคนแอบถ่ายคลิปที่ตึกดังกลางกรุง ซึ่งมีดารานักแสดงและทีมงานส่วนใหญ่เข้าออกตลอด จึงรู้สึกว่าไม่ใช่แค่ 2 คนที่เจอพฤติกรรมแบบนี้ แต่อาจรวมถึงเพื่อนนักแสดงคนอื่นด้วยที่ต้องทำงานในตึก จึงมาแจ้งความกับตำรวจ เช่นเดียวกับ แพรวา ณิชาภัทร ก็เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน

ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล

ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล
 

โดย ฝน ศนันธฉัตร กล่าวอีกว่า ตำรวจไซเบอร์ดำเนินการได้รวดเร็วและเรียบร้อย สามารถจับกุมคนร้ายที่นำคลิปไปขายต่อ และตำรวจเตรียมขยายผลถึงต้นตอด้วย จึงอยากขอบคุณตำรวจ เพราะเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ซึ่งตอนนี้เป็นห่วงเพื่อนดารานักแสดง รวมถึงเพื่อนๆ ชายและหญิงทุกคน เนื่องจากทุกคนมีโอกาสเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถือเป็นภัยคุกคามที่เกิดขึ้นได้ง่ายและจับกุมได้ยาก แต่ตำรวจไซเบอร์ดำเนินการได้รวดเร็วมาก

"แพรวา ณิชาภัทร พลรัตน์"

"แพรวา ณิชาภัทร พลรัตน์"

logoline