svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่น 4 เกรียนคีย์บอร์ด ย้ำไม่ไกล่เกลี่ย

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อ๋อม สกาวใจ” แจ้งตำรวจร่มเกล้าดำเนินคดี 4 เกรียนคีย์บอร์ด ข้อหาหมิ่นประมาท ใช้ถอยคำหยาบคาย บิดเบือนความจริง สร้างความเสื่อมเสียแก่ตน ครอบครัว เดินหน้าฟ้องเรียกเงิน เมิน คำขอโทษ ชี้ยังลังเลฟันความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ///

วันที่ 2 กันยายน 2564 น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรือ “อ๋อม สกาวใจ”  นักแสดงสาว และนายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสาร ซึ่งเป็นข้อความที่มีการโพสต์ในไอจี และเหซบุ๊คส่วนตัว ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกับกรณีเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ข้อความ จนทำให้ “อ๋อม สกาวใจ” เกิดความเสียหาย

 

“อ๋อม สกาวใจ” เผยว่า หลังจากที่ตนเองได้ call out แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่า บุคคลที่มีความเห็นเหมือนกันและมีความเห็นต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนนี้มีกลุ่มคนที่มีความเห็นต่างใช้ข้อความที่มีลักษณะข่มขู่ คุกคาม และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความเสียหาย และนานวันยิ่งพบผู้ก่อเหตุรายเดิมๆ จนรู้สึกว่า ตนเองไม่ควรถูกกระทำเช่นนี้ จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิด ซึ่งถือเป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

“อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่น 4 เกรียนคีย์บอร์ด ย้ำไม่ไกล่เกลี่ย

ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินเท่านั้นไม่รับคำขอโทษ หรือการไกล่เกลี่ย เนื่องจากต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง และไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายหลักล้านบาทต่อราย แล้วแต่กรณี

 

ด้าน พนักงานสอบสวน สอบปากคำ “อ๋อม สกาวใจ” พร้อมขอเอกสารไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบผู้ถูกกล่าวหาต่อไป

กลุ่มความเห็นต่างรายเดิมๆ  ใช้ข้อความ ลักษณะข่มขู่ คุกคาม และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย  ทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความเสียหาย จนรู้สึกว่า ตนเองไม่ควรถูกกระทำเช่นนี้ จึงตัดสินใจใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  น.ส.สกาวใจ ระบุ

“อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่น 4 เกรียนคีย์บอร์ด ย้ำไม่ไกล่เกลี่ย

“อ๋อม สกาวใจ” ฟ้องหมิ่น 4 เกรียนคีย์บอร์ด ย้ำไม่ไกล่เกลี่ย

logoline