svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกชาย "อ.ถวัลย์" ยืนยันได้รับคืนกระดูกคุณพ่อแล้ว เล็งทำพิธี 27 ก.ย.นี้

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบเรื่องดราม่า! "ดอยธิเบศร์" ทายาท "อ.ถวัลย์" ระบุได้รับการส่งคืนกระดูกนิ้วของคุณพ่อแล้ว เตรียมปรึกษาทนายและครอบครัว เรื่องเอาผิดตามกฎหมาย

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด ภายหลัง “อ.สุขุม” ศิลปินวาดภาพชื่อดัง เดินสายให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน อ้างว่า ได้พกกระดูกนิ้วของ “อ.ถวัลย์ ดัชนี” โดยเชื่อว่า ทำให้มีพลังงานช่วยในการวาดภาพ

 

กระทั่ง “ดอยธิเบศร์ ดัชนี” ทายาทเพียงคนเดียวของ “อ.ถวัลย์” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า บุคคลที่ชื่อ “มินนา” เป็นผู้นำกระดูกนิ้วของคุณพ่อไปให้ “อ.สุขุม” จริง ฉะนั้นจะให้เวลา 3 วัน ในการนำมาคืน

ล่าสุด “ดอยธิเบศร์” ยืนยันกับเนชั่นออนไลน์ว่า ได้รับกระดูกนิ้วคุณพ่อคืนแล้ว โดยบุคคลที่ชื่อ “มินนา” นำมาคืน โดยบุคคลดังกล่าว ได้กระดูกไปตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่นำเถ้ากระดูกไปลอยอังคาร ส่วนกระดูกบางส่วนเก็บไว้ที่มหาวิหารบ้านดำ

 

แต่ในเถ้ายังมีชิ้นส่วนกระดูกบางส่วนหลงเหลืออยู่ ทางญาติๆ ก็จะเก็บไว้เป็นที่ระลึกทางใจ แต่ไม่คิดว่า จะมีการเก็บกระดูกแล้วส่งต่อไปทำลักษณะนี้

 

"ผมไม่ว่าอะไรที่คุณมินนา จะเก็บกระดูกคุณพ่อไปบูชา เพราะทำงานรับใช้คุณพ่อมานาน แต่ปัญหาเกิดจากเขาเอาไปให้คนอื่น โดยไม่มีการบอกเรา สิ่งที่พวกเขาทำ ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง และทำให้ครอบครัวปวดใจอย่างมาก”

เบื้องต้นในวันที่ 27 ก.ย.นี้ จะทำพิธีส่งคืนกระดูกคุณพ่อ เข้าไปเก็บรักษาที่ใจกลางมหาวิหารบ้านดำ โดยวันดังกล่าว ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของคุณพ่อ ที่จะมีการจัดงานเป็นประจำทุกปี ซึ่งจัดกันมาติดต่อ 7 ปีแล้ว

 

ส่วนทางด้านกฎหมาย อยู่ระหว่างปรึกษาทางทนาย และญาติๆ เนื่องจากต้องดูว่า การกระทำลักษณะนี้ เข้าข่ายผิดกฎหมายข้อไหนบ้าง ก่อนจะตัดสินใจว่า จะดำเนินการตามขั้นตอนหรือไม่   

 

logoline