svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.โชว์หมายศาล ตามรวบ-เก็บหลักฐานเพิ่ม แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ รุ้ง โวย

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ตามรวบพร้อมเก็บหลักฐานเพิ่ม แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาตร์และการชุมนุม โชว์หมายศาล บุกค้นบ้าน พร้อมยึดโทรศัพท์-คอมพิวเตอร์ พ่วงหมายจับคดี ม.116-พ.ร.บ.คอมฯ "รุ้ง" โวย หนูยังเรียนออนไลน์กันอยู่ สนใจบ้างไหม

ตร.โชว์หมายศาล ตามรวบ-เก็บหลักฐานเพิ่ม แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ รุ้ง โวย

17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Adisorn Juntrasook โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า  ที่บ้านพักนักศึกษา ของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้น ที่ออกโดยศาลจังหวัดธัญบุรี ลงวันที่ 16 กันยายน 2564 มี ร.ต.อ.ภูบดี เอมประณีตร์ เป็นผู้ร้อง หมายถึง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมและเทคโนโลยี (ป.อ.ท.) ด้วยศาลเห็นมีเหตุสมควรให้ค้นสถานที่ เพื่อพบและยึดสิ่งของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และ-หรือ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่นๆ

ตร.โชว์หมายศาล ตามรวบ-เก็บหลักฐานเพิ่ม แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ รุ้ง โวย

ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นนิราภร อ่อนขาว และเบนจา อะปัญ มาจากสถานที่ดังกล่าว ซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน ไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณาต่อไป

หมายค้นดังกล่าวระบุว่า ให้ พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ พ.ต.ท.ตรีกิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร และ ร.ต.อ.หญิง ศรุตา ชันธรูจี พร้อมพวก ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดในการตรวจคัน มีอำนาจค้น สถานที่/บ้าน

ขณะที่ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul ว่า บุกบ้านพร้อมหมายค้นจะยึดคอมพ์ยึดโทรศัพท์ แต่พวกหนูยังเรียนออนไลน์กันอยู่ทุกคน ปลายเดือนมิดเทอม ตำรวจสนใจบ้างมั้ยคะว่ามันจะเดือดร้อนนักศึกษาอย่างพวกหนูขนาดไหน

 

นัทเพิ่งได้ออกมา เพนกวินยังอยู่ในเรือนจำ แล้วยังจะมาค้นบ้านอีก จะคุกคามพวกเรากันไปถึงไหนกัน พวกเราก็แค่นักศึกษาที่ฝันถึงอนาคตที่ดีกว่า มันก็เท่านั้น แต่พวกคุณกลั่นแกล้งเราสารพัด จับเข้าคุกไม่รู้กี่รอบ แจ้งข้อกล่าวหาสารพัด อยากจะให้ประเทศเราย่ำอยู่กับที่กันหรือยังไง ชอบมากใช่มั้ยการเป็นทาสเป็นฝุ่นน่ะ

 

ด้านศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ ระบุ เมื่อเวลา 7.00 น. ศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่าตำรวจในและนอกเครื่องแบบนำกำลังพร้อมหมายค้นมาตรวจค้นบ้านพักของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยขณะนี้ทางกลุ่มกำลังรอให้ทนายความเดินทางไปถึงจึงจะยอมให้มีการค้นบ้าน

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับ นิราภร อ่อนขาว สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 – พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย

logoline