svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดราม่าอีก! ศึกแย่งชิงเพจเฟซบุ๊ก "ทะลุแก๊ซ" ขู่แฉลากไส้กันเอง

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาศึกม็อบทะเลาะแย่งซีนกันเอง ที่เริ่มดุเดือดปรอทแตก ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการแฉข้อมูลกันกลางโซเชียล ล่าสุดถึงขั้นประกาศยึดเพจกันแล้ว

เรียกได้ว่า “ม็อบทะลุแก๊ส” ซึ่งเป็นม็อบกลายพันธุ์ที่กำลังเติบโตขึ้นทุกวัน นับตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค.เป็นต้นมา แม้จะมีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ แต่ไม่มีกลุ่มไหนที่สร้างความหนักใจให้ตำรวจ ได้เทียบเท่าเยาวชนกลุ่มนี้ได้เลย

 

ซึ่งช่วงที่ผ่านมา หลายคนพยายามวิเคราะห์ว่า “ม็อบทะลุแก๊ส” เกิดขึ้นมาจากอะไร แม้บางคนจะมีเจตนารมณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่บางกลุ่มแค่อยากพา “ร่างกายมาปะทะ” เท่านั้น!!

ดราม่าไม่จบ! ประกาศยึดเพจทะลุแก๊ซ

กระทั่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กลิ่นแก๊สน้ำตา ไม่สามารถกลบกลิ่นดราม่าของกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ได้ เมื่อเริ่มมีการ “แย่งซีน” ชูธงนำขบวน จนมีการโจมตีลากไส้กันเอง

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ หนึ่งในแอดมินเพจเฟซบุ๊ก “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” ออกมาเปิดเผยข้อมูลเป็นฉากๆ ทั้งเรื่องเงินและสิ่งของบริจาค รวมถึงกลุ่มต่างๆ เป็นใครมาจากไหนบ้าง เช่น “เยาวรุ่นทะลุแก๊ส” มีกลุ่มการ์ด และอาชีวะ , “ทะลุแก๊ส” เป็นกลุ่มที่ชอบขายเสื้อ , “ทะลุแก๊ซ” กลุ่มมวลชนอิสระ เยาวชนที่หลุดออกจากระบบการศึกษา นักกิจกรรมใต้ดิน และชาวบ้านดินแดง

เมื่อโพสต์ดังกล่าวของแอดมินถูกเผยแพร่ออกไป ได้เกิดเป็นกระแสดราม่าของกลุ่มม็อบกันเอง โดยมีการโต้เถียงและแฉข้อมูลอย่างดุเดือด

ดราม่าไม่จบ! ประกาศยึดเพจทะลุแก๊ซ

ล่าสุดเหมือนเรื่องดราม่าจะไม่จบง่ายๆ เมื่อหนึ่งในแอดมินหน้าใหม่ ที่เคยมีปัญหากับกลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์ผ่านเพจ “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” ว่า ตอนนี้ผมยึดเพจ " ทะลุแก๊ซ " แล้วนะครับ แอดมินทีมเก่าคนไหนไม่พอใจ ก็บอกได้นะ ผมจะได้แฉให้หมดว่าใครเป็นใคร เอาให้มันพังกันไปข้าง

 

เหตุผลที่ต้องยึดเพจ เพราะแอดมินทีมเก่าทำผิดข้อตกลงที่ว่า จะใช้เพจนี้ เป็นเพจกระจายข่าวสาร และประสานงานเท่านั้น จะไม่มีการโพสต์ชี้นำหรือสั่งการใดๆ ทั้งสิ้น และเพจนี้ต้องเป็นเอกเทศ คือ จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมอื่นใดทั้งสิ้น

แต่ในช่วงที่ผ่านมาทางเพจได้มีการโพสต์ยุติการชุมนุม นัดวันชุมนุมบลาๆๆๆ และมีแอดมินที่เป็นสมาชิกจากทีมอื่นๆ เข้ามาร่วมงาน หรือแม้แต่แอดมินบางคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ต่ำ จนทำให้เกิดปัญหามากมาย ทั้งนี้ผมเพิ่งได้ตำแหน่งแอดมิน จึงไม่สามารถเปลี่ยนตำแหน่ง หรือเตะแอดมินเก่าออกได้

ดราม่าไม่จบ! ประกาศยึดเพจทะลุแก๊ซ

“แต่ถ้าใครยังโพสต์ให้เกิดความเสียหายกับเพจ หรือเตะผมออกจากตำแหน่งแอดมิน ผมจะแฉทุกคน ย้ำว่าทุกคน ผมขอให้เพจนี้อยู่กับคนที่ลงหน้างานจริงๆ อยู่กับคนที่รู้ปัญหาในม็อบจริงๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ ประสานงานได้รวดเร็ว และชัดเจนมากที่สุด”

 

ทั้งนี้ที่กล้าเปิดหน้าเล่น เพราะเพจทะลุแก๊ซไม่ได้มีการชี้นำ หรือทำตัวเป็นแกนนำในม็อบที่ดินแดง จากนี้จะเป็นเพจที่คอยกระจายข่าว และประสานงาน ช่วยเหลือเพื่อนๆ ในม็อบเท่านั้น

ดราม่าไม่จบ! ประกาศยึดเพจทะลุแก๊ซ

logoline