svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมไม่อยู่!คลัสเตอร์เรือนจำติดเชื้อพุ่งอีก964ราย สะสมสามวันทะลุ1,178ราย

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิคุมไม่อยู่ลามหนักโควิดคลัสเตอร์เรือนจำชัย วันนี้เจออีก 964 ราย ยอดสะสม3วันพุ่งพรวดแล้วกว่า1,178ราย เร่งตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงและสอบสวนโรค

16 กันยายน 2564  นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ) และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า พบการติดเชื้อภายในจังหวัดพุ่งพรวดสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์มาตั้งแต่ช่วงวันที่ 13 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดคลัสเตอร์ใหม่ภายในเรือนจำชัยภูมิ เพียงช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่มอีก 964 ราย รวมในช่วงสามวันที่ผ่านมาพบป่วยแล้วรวม 1,178 ราย  วันนี้ ทางชุดเจ้าหน้าที่ สสจ.ชัยภูมิ ยังต้องมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงไปสอบสวนโรคตรวจหาเชื้อผู้ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ผู้คุมภายในเรือนจำทั้งหมด และมีผู้ต้องขังรวมอีกกกว่า 1,800 คน เพิ่มเติม และต้องรอผลตรวจยืนยันอีกซึ่งผลตรวจล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยภายในเรือนจำสูงเกินกว่าครึ่งแล้ว

คุมไม่อยู่!คลัสเตอร์เรือนจำติดเชื้อพุ่งอีก964ราย สะสมสามวันทะลุ1,178ราย
 
ในส่วนสถานกาณ์พบผู้ป่วยรายใหม่ในรายวัน วันนี้พบเพิ่มสูงขึ้นรวม 990 ราย แยกเป็นเฉพาะจุดเดียวภายในเรือนจำเพิ่มขึ้น 964 ราย แยกเป็นผู้ป่วยมาจากนอกจังหวัดเพิ่มขึ้น 12 ราย และติดเชื้อภายในจังหวัดตามคลัสเตอร์ต่างๆที่ยังต้องติดตามต่อเนื่องเพื่อขึ้นอีก 14 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่รวมอีกกว่า 7 อำเภอ ที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 3 ราย ,อ.บำเหน็จณรงค์ 3 ราย ,อ.เมืองชัยภูมิ 3 ราย ,อ.หนองบัวแดง 2 ราย ,อ.จัตุรัส 1 ราย ,อ.บ้านเขว้า 1 ราย และที่ อ.ภูเขียว 1 ราย
  คุมไม่อยู่!คลัสเตอร์เรือนจำติดเชื้อพุ่งอีก964ราย สะสมสามวันทะลุ1,178ราย

ทำให้ขณะนี้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมรวม 9,865 ราย เสียชีวิต 82 ราย  ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ที่ยังมีผู้ป่วยมากที่สุดขณะนี้ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ,คลัสเตอร์งานศพบ้านโนนจาน อ.จัตุรัส ที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรวมแล้วกว่า 20 ราย ซึ่งล่าสุดทางอำเภอให้มีการสั่งล็อกดาวน์ปิดหมู่บ้านจุดนี้ห้ามคนเข้าออกแล้วอย่างน้อยเป็นเวลา 7 วัน เพื่อติดตามว่าจะมีแนวโน้มผู้ป่วยลดลงอีกได้หรือไม่ต่อไป รวมทั้งคลัสเตอร์ปิดหมู่บ้าน ในอ.เนินสง่า ,อ.บำเหน็จณรงค์ และชุมชนขี้เหล็กใหญ่ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่ยังเป็นคลัสเตอร์มียอดผู้ป่วยที่ผ่านมาแล้วรวมจำนวนมากหลักหลายร้อยราย ที่ยังต้องรอผลตรวจยืนยันอีกระยะ


  คุมไม่อยู่!คลัสเตอร์เรือนจำติดเชื้อพุ่งอีก964ราย สะสมสามวันทะลุ1,178ราย
ขอให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันการ์ดอย่าตก และปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดชัยภูมิ อย่างเข้มงวดสูงสุด รวมทั้งมีการขอให้ปิดโรงเรียนสถานศึกษาทุกแห่งที่คาดว่าน่าจะมีกำหนดให้เปิดเรียนได้อีกระยะคาดว่าน่าจะใช้เวลากว่า 1 เดือนขึ้นไป หรือประมาณเดือน พ.ย.นี้ หรือหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็จำเป็นที่จะต้องขยายเวลาปิดเรียนเพิ่มเติมต่อไปตามความเหมาะสม 

โดย -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 
 

logoline