svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แอดมิน "ไทยรู้สู้โควิด" ขอโทษ "น้องลิซ่า" ปมการ์ตูนคุกคามทางเพศ

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนกระแสดราม่าไม่ไหว! แอดมินเพจ "ไทยรู้สู้โควิด" เสียงอ่อยขอโทษ "น้องลิซ่า" หลังเกาะกระแสโพสต์ภาพการ์ตูนให้ความรู้ แต่โลกโซเชียลมองว่าเป็นพฤติกรรมคุกคาม

เป็นเรื่องราวดราม่าตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก “ไทยรู้สู้โควิด” ซึ่งเป็นเพจให้ความรู้เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ออกมาโพสต์รูปภาพลายการ์ตูน เป็นหญิงสาวสวมชุดไทย และรัดเกล้ายอดบนศีรษะ เพื่อให้เข้ากับกระแสเอ็มวีของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล โดยตัวการ์ตูนชายสูงอายุ สวมแว่นตากำลังแอบมอง และมีข้อความคิดในในว่า “น่ารักจังเลย ลุงชอบๆ”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้เกิดปรากฎการณ์ทัวร์รุมถล่มเพจอย่างหนัก โดยหลายคนมองว่า ภาพตัวการ์ตูนเหล่านี้ เหมือนเป็นการคุกคามทางเพศ และไม่เหมาะสมจะเป็นการ์ตูนให้ความรู้ประชาชน

เพจไทยรู้สู้โควิดขอโทษน้องลิซ่า

ล่าสุดเพจ “ไทยรู้สู้โควิด” ได้ลบภาพการ์ตูนทิ้ง และระบุข้อความว่า ตามที่ได้มีการโพสต์ข้อมูลไปก่อนหน้านี้ ให้คิดเสมอว่าเชื้อโรคสามารถอยู่ได้ทุกที่ใกล้ตัวเรา น้อง..ขอแนะนำ Universal Prevention เป็นการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด

 

เพื่อให้พวกเรากลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ดู MV ของน้องที่บ้านก็อย่าลืมใส่แมสก์กันด้วยนะคะ

 

ทั้งนี้ มีภาพประกอบที่เป็นการ์ตูนล้อเลียนน้องลิซ่า ที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจว่าเป็นการคุกคามทางเพศ และระรานหรือไม่

“แอดมินขออภัยน้องลิซ่า ครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน วัตถุประสงค์ที่แท้จริงเพียงต้องการเน้นย้ำ เรื่องป้องกันการติดเชื้อและลดโอกาสการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 โดยวิธีการสวมหน้ากากเท่านั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่นใดอีก แอดมินขออภัยมา ณ โอกาสนี้”

เพจไทยรู้สู้โควิดขอโทษน้องลิซ่า

logoline