svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เยาวชน 17 ใช้มีดฟันหัวเพื่อนเลือดอาบแค้นเคยถูกแกล้งกดหัวจมน้ำ

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยาวชน 17 ใช้มีดตะขอตามฟันหัวเพื่อนเก่าเลือดอาบ อ้างแค้นเคยถูกแกล้งจับหัวกดน้ำจึงผูกใจเจ็บ หวิดบานปลายหลังแม่คนเจ็บเห็นสภาพลูกแล้วโกรธจัดจะเข้าทำร้ายผู้ก่อเหตุ ผู้นำชุมชนรุดไกล่เกลี่ยก่อนจบลงด้วยดี

มีการแชร์คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ เหตุการณ์ที่ผู้เป็นแม่และญาติของเยาวชนชายคนหนึ่ง  ไม่พอใจเข้าไปต่อว่าเยาวชนชายคู่กรณีที่ใช้มีดฟันศรีษะของลูกชายจนได้รับบาดเจ็บ  จนเกือบจะเกิดเหตุการณ์บานปลายขึ้น  จากนั้นได้มีผู้นำชุมชน และชาวบ้านมาช่วยห้ามปรามให้ญาติของผู้บาดเจ็บใจเย็นลง ส่วนเยาวชนที่บาดเจ็บหมอในคลินิกใกล้จุดเกิดเหตุก็ได้ทำแผลให้เบื้องต้น ก่อนญาติจะพาส่ง รพ. จากการติดต่อสอบถามผู้โพสต์ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

เยาวชน 17 ใช้มีดฟันหัวเพื่อนเลือดอาบแค้นเคยถูกแกล้งกดหัวจมน้ำ

เยาวชน 17 ใช้มีดฟันหัวเพื่อนเลือดอาบแค้นเคยถูกแกล้งกดหัวจมน้ำ


 

ล่าสุดวันนี้ (15 ก.ย.64)  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุก็พบกับนางคะนอง ชื่นอารมณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  บ้านน้อยหนองหว้า อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา  ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. โดยตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันบนถนนในหมู้บ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บมีแผลถูกฟันที่ศรีษะ ตนจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบก่อนจะเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่พบผู้บาดเจ็บเพราะมีคนพาไปทำแผลที่คลินิกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน จึงได้ตามไปดูก็พบผู้บาดเจ็บชื่อนายออย อายุ 17 ปี ทำแผลอยู่ที่คลินิก ส่วนเยาวชนคู่กรณีที่ก่อเหตุชื่อนายต้า อายุ 17 ปีก็ไม่ได้หนีไปไหน จากนั้นพอผู้ปกครองทั้งสองฝั่งมาถึงก็เกิดการโต้เถียงกันตามที่ปรากฎในคลิป ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจึงช่วยกันห้ามปรามเพราะกลัวจะเกิดเหตุบานปลาย เพราะแม่ของผู้บาดเจ็บอยู่ในอารณ์โกรธเมื่อเห็นสภาพลูกถูกฟันศรีษะบาดเจ็บ เย็บถึง 6 เข็ม  

เยาวชน 17 ใช้มีดฟันหัวเพื่อนเลือดอาบแค้นเคยถูกแกล้งกดหัวจมน้ำ

เยาวชน 17 ใช้มีดฟันหัวเพื่อนเลือดอาบแค้นเคยถูกแกล้งกดหัวจมน้ำ

 
    

จากการสอบถามนายขุนดอน มุ่งหมาย อายุ 39 ปี น้าของผู้บาดเจ็บและเป็นผู้ถ่ายคลิป เล่าให้ฟังว่า  หลังจากทราบข่าวว่าหลานชายถูกฟันบาดเจ็บ ก็รีบเดินทางไปดูหลาน ยอมรับว่าที่ปรากฎในคลิปที่ตนเสียงดังนั้นเพราะโมโหที่เห็นหลานถูกฟันกลางศรีษะ จึงได้เข้าไปสอบถามผู้ก่อเหตุว่าฟันหลานตัวเองเพราะสาเหตุอะไร ทำไมถึงทำกันรุนแรงขนาดนี้แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรผู้ก่อเหตุแค่เข้าไปสอบถามเท่านั้น ซึ่งผู้ก่อเหตุก็บอกว่าที่ตามมาฟันหลานตนเอง เพราะแค้นที่หลานเคยไปแกล้งกดหัวนายต้าตอนไปเล่นน้ำที่เขื่อนลำนางรองด้วยกัน   เพราะทั้งคู่ก็เคยเป็นเพื่อนเก่ากัน ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงตามที่นายต้า บอก ในฐานะที่เคยเป็นเพื่อนกันก็น่าจะพูดคุยกันดีไม่น่าจะทำกันรุนแรงขนาดนี้ ไม่อยากให้ผูกใจเจ็บจนเกิดการแก้แค้นกันไปมา อย่างไรก็ตามล่าสุดพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายก็ได้มีการพูดคุยไกลเกลี่ยกันที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านเรียบร้อยแล้ว ทางผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุก็รับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายหรือค่าทำขวัญให้กับผู้บาดเจ็บ  ส่วนทางพ่อแม่ผู้บาดเจ็บก็เห็นใจที่คู่กรณียังเป็นเยาวชนไม่อยากให้มีคดีติดตัวจึงไม่ไปแจ้งความ  แต่ก็ไม่ให้มีเรื่องกันอีก ซึ่งก็ได้ทำบันทึกไว้ที่ที่ทำการผู้ใหญ่ด้วย
ด้านนางราตรี คนรู้ อายุ 38 ปี แม่น้องต้า ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนก็ไม่รู้ทั้งคู่มีปัญหาอะไรกัน  แต่จากการสอบถามลูกชายก็บอกว่า เมื่อก่อนตอนที่ไปเล่นน้ำที่เขื่อนได้ถูกนายออย  แกล้งกดหัวจมน้ำจนลูกชายมีอาการปวดหัว จึงผูกใจเจ็บแล้วพอเห็นนายออย ขับรถผ่านด้วยความแค้นและอารมณ์ชั่ววูบ จึงได้ตามไปใช้มีดฟันนายออย ซึ่งตอนนั้นตนเองทำกับข้าวอยู่มารู้ตอนที่มีชาวบ้านมาบอก ก็ตกใจมากไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุแบบนี้ หลังเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกันแล้วซึ่งฝั่งตนก็รับผิดชอบค่ารักษาและทำขวัญให้กับคู่กรณีแล้ว ฝั่งผู้บาดเจ็บก็ไม่ติดใจเอาเรื่องเพราะเห็นว่ายังเป็นเยาวชน แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีกตนก็ให้ลูกชายไปอยู่กับพ่อที่ต่างจังหวัดแล้ว 

โดย - สุรชัย พิรักษา


 

logoline