svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์รับมือมิลาน ชุดขาวบุกรังงูใหญ่ ศึกบิ๊กแมตช์ชปล.คืนนี้

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้ ยังมีให้ติดตามกันอีก 8 คู่ โดยไฮไลท์อยู่ที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พบ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ขณะที่ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เปิดรังต้อนรับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก คืนนี้ เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอ-บี-ซี-ดี อีก 8 คู่ โดยคู่ที่ถือเป็นไฮไลท์ประจำค่ำคืนนี้อยู่ที่กลุ่มบี ในศึกรีแมตช์นัดชิงเมื่อปี 2005 และ 2007 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในเวลา 02.00 น.

หงส์รับมือมิลาน ชุดขาวบุกรังงูใหญ่ ศึกบิ๊กแมตช์ชปล.คืนนี้

สำหรับ ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่มี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่เจ็บหนักจากแมตช์ล่าสุด  เช่นเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ยังเจ็บ รวมถึงยังต้องรอทดสอบความฟิตของ ทาคูมิ มินามิโนะ ซึ่งเพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่ก็ไม่มีปัญหาต่อการจัดทัพ โดยแนวรุกพร้อมใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์เหมือนเดิม

หงส์รับมือมิลาน ชุดขาวบุกรังงูใหญ่ ศึกบิ๊กแมตช์ชปล.คืนนี้

ด้าน เอซี มิลาน ของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เกมนี้จะขาด ตีเอมูเอ้ บากาโยโก้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ ราเด้ ครูนิช ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส จะได้โอกาสยืนเป็นตัวจริง และใช้ อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส, บราฮิม ดิอ๊าซ และ ราฟาเอล เลเอา คอยสนับสนุนเกมรุก โดยมี อันเต้ เรบิช เป็นตัวสอดแทรก

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันในกลุ่ม ดี. "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน จะเปิดสนาม จูเซ็ปเป้ เมี๊ยซซ่า รับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในเวลา 02.00 น.

หงส์รับมือมิลาน ชุดขาวบุกรังงูใหญ่ ศึกบิ๊กแมตช์ชปล.คืนนี้

เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ จะไม่สามารถใช้งาน สเตฟาโน่ เซนซี่ กองกลางตัวหลักซึ่งมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู จะได้ลงเล่นในแดนกลางแทนเพื่อประสานงานกับ มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ นิโคโล่ บาเรลล่า ขณะที่คู่กองหน้ายังเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กับ เอดิน เชโก้ ตามเดิม

หงส์รับมือมิลาน ชุดขาวบุกรังงูใหญ่ ศึกบิ๊กแมตช์ชปล.คืนนี้

ด้าน เรอัล มาดริด ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เกมนี้ยังไม่สามารถใช้งาน มาร์เซโล่, แกเร็ธ เบล, ดานี่ เซบายอส, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ และ โทนี่ โครส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ก็ไม่มีปัญหาต่อการจัดทัพเพราะผู้เล่นที่เหลือกำลังฟอร์มแรง ยิงไปถึง 13 ประตูจาก 4 เกมแรกในลีก โดย 3 ประสานแนวรุกยังเป็น เอแด็น อาซาร์, คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ 

สรุปโปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้
กลุ่มเอ

  • 02.00 น. คลับ บรูช (เบลเยียม) พบ เปแอสเช (ฝรั่งเศส)
  • 02.00 น. แมนฯซิตี้ (อังกฤษ) พบ แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี)

กลุ่มบี

  • 02.00 น. แอต.มาดริด (สเปน) พบ ปอร์โต้ (โปรตุเกส)
  • 02.00 น. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ เอซี มิลาน (อิตาลี)

กลุ่มซี

  • 23.45 น. เบชิคตัส (ตุรกี) พบ ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)
  • 02.00 น. สปอร์ติ้ง (โปรตุเกส) พบ อาแจ็กซ์ (เนเธอร์แลนด์)

กลุ่มดี

  • 23.45 น. เชอริฟฟ์ (มอลโดวา) พบ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน)
  • 02.00 น. อินเตอร์ (อิตาลี) พบ เรอัล มาดริด (สเปน)
logoline