svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้านบุฟเฟ่ต์ดังโพสต์เคลียร์จบดราม่า "ดร.รีวิว" ขู่เบ่งกินฟรี

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบเรื่องร้อนอย่างเป็นทางการ ร้านบุฟเฟ่ต์ดัง ยืนยันได้รับคำขอโทษจาก "ดร." อดีตแอดมินเพจแล้ว หลังถูกข่มขู่แบนร้าน ปมหัวเสียไม่ได้บัตรกินฟรีอีก 2 ใบ

จากกรณีเรื่องราวดราม่า ดร.สันติ แอดมินเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับคนรักบุฟเฟ่ต์ ถูกแฉว่ามีพฤติกรรมคล้ายข่มขู่ร้าน Wisdom International Buffet เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ยอมให้คูปองอาหารแก่ทีมงานรีวิวอีก 2 คน

 

กระทั่งกระแสตีกลับอย่างแรง จนถูกปลดออกจากแอดมินเพจ ขณะที่โลกโซเชียลกดดันมหาวิทยาลัยดัง ที่เจ้าตัวรับทุนไปศึกษาวิจัยต่อในต่างประเทศ ซึ่ง ดร.สันติ ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่า ทั้งหมดเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบนั้น

ร้านบุฟเฟ่ต์เคลียร์จบดราม่า "นักรีวิว" เบ่งกินฟรี

ล่าสุดร้าน Wisdom International Buffet โพสต์ถึงเรื่องดราม่าอีกครั้งว่า กรณีโดนข่มขู่ว่าจะแบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆ ในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์

 

ก่อนอื่นทางร้านต้องขอขอบพระคุณทางลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวต่างๆที่ให้ความสนใจกับกรณีนี้กันเข้ามาอย่างล้นหลามนะคะ โดยทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามใน 3 ประเด็นหลักๆดังนี้

ร้านบุฟเฟ่ต์เคลียร์จบดราม่า "นักรีวิว" เบ่งกินฟรี

1.สาเหตุที่ทางร้านตัดสินใจลงโพสต์ดังกล่าว

 

เนื่องจาก ทางร้านของเราก็เป็นร้านๆ หนึ่งที่ต้องการมีพื้นที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านของตัวเอง และมองว่าในกลุ่มดังกล่าวก็เป็นพื้นที่ๆกลุ่มลูกค้าของทางร้านเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องรีวิวของร้านบุฟเฟ่ต์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจากข้อความที่ทางคู่กรณีกล่าวว่า “ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไปก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับความรู้สึกที่เสียไป” เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ในเมื่อกลุ่มเกิดจากสมาชิกจำนวนมาก และโพสต์รีวิวต่างๆ ในกลุ่ม ก็มาจากลูกค้าที่มาทานที่ร้านของเรา หรือร้านอื่นๆ จริง การที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งจะใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบ เพื่อแบนร้านใดร้านหนึ่งจากกลุ่มคนจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ ทางร้านจึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องตัวเอง และที่สำคัญอีกอย่างคือ ทางร้านไม่รู้ว่าเคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นกับร้านอื่นๆด้วยหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากปกป้องธุรกิจร้านอาหารด้วยกัน ที่มีโอกาสจะโดนเอาเปรียบเหมือนทางร้านค่ะ

 

2.กรณีเรื่องจำนวนเว้าเชอร์ที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม

 

ทางร้านได้มีการส่งเว้าเชอร์ให้กับทางแอดมินหญิงของกลุ่มดังกล่าวจำนวน 8 ใบ โดยแบ่งเป็น ของร้านอื่นในเครือ 4 ใบ มูลค่าใบละ 2,000 บาท และของร้าน Wisdom International Buffet 4 ใบ มูลค่าใบละ 1,647 บาท (เป็นมูลค่าที่ใช้ทานในแพคเกจตัวบนสุดของทางร้าน)

 

3.สาเหตุการให้เว้าเชอร์

 

เพื่อต้องการแสดงความขอบคุณที่แอดมินสร้างกลุ่มๆนี้ขึ้นมา ทำให้ทางร้านสามารถที่จะดูความคิดเห็นของลูกค้าจริงๆทั้งของร้านเราเองและร้านคู่แข่งได้อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับปรุงการให้บริการของร้านให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง

ร้านบุฟเฟ่ต์เคลียร์จบดราม่า "นักรีวิว" เบ่งกินฟรี

โดยทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดการ Cyberbullying บุคคลใดๆ และทางร้านต้องขออภัย สำหรับวงการนักรีวิวเป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย

 

ทางร้านขอยืนยันว่ายังมีนักรีวิวที่ดีอีกมากที่มีจรรยาบรรณในการทำงาน โดยทางร้านได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอย่างดีมาโดยตลอด อย่าโจมตีวงการนักรีวิวแบบเหมารวมเลยนะคะ

ร้านบุฟเฟ่ต์เคลียร์จบดราม่า "นักรีวิว" เบ่งกินฟรี

ทั้งนี้ทางร้านได้รับการขอโทษจากทางแอดมินคนดังกล่าว รวมถึงแอดมินเจ้าของกลุ่มแล้ว จึงขอปิดโพสต้นเรื่อง และใคร่ขอให้ลูกค้าทุกท่าน ประชาชน และพี่ๆ นักข่าวอย่าได้ถือโทษโกรธทั้งตัวบุคคลและแบนกลุ่มดังกล่าวเลย การมีพื้นที่ดีๆ ในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลร้านอาหารต่างๆ นั้นถือเป็นเรื่องดีๆ สำหรับวงการร้านอาหารค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม ทางร้านต้องขอขอบพระคุณลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวอีกครั้ง ที่ให้กำลังใจ และความไว้ใจกับทางร้าน เราสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

logoline