svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หวิดวอดรถสิบล้อบรรทุกแอร์เกิดยางระเบิดไฟลุกโชน

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุรถบรรทุกสิบล้อติดก๊าซNGV บรรทุกแอร์ เกิดยางระเบิดตูมกลางสะพานลอยไฟไหม้พรึบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งสกัดได้ทันเวลา โชคดีที่ไม่ไหม้ลามไปหาถังก๊าซอาจะเกิดระเบิด ส่งผลให้ถนนเลี่ยงเมืองจังหวัดลำปางรถติดยาวหลายกิโลเมตร

  หวิดวอดรถสิบล้อบรรทุกแอร์เกิดยางระเบิดไฟลุกโชน

          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 ก.ย.2564 รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จำนวน 2 คันเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยภำปาง เดินทางตรวจสอบบนสะพานลอยกาดเมฆถนนเลี่ยงเมือง ต.ชมพู อเมือง จ.ลำปาง เพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกสิบล้อกลางสะพานดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก่อนขึ้นสะพานลอยพบรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตรบนสะพานมีกลุ่มควันดำโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นทางยาว

 

หวิดวอดรถสิบล้อบรรทุกแอร์เกิดยางระเบิดไฟลุกโชน

             ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบรถบรรทุกสิบล้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4193 นครปฐม ติดก๊าซNGV จอดอยู่กลางสะพานลอยโดยมีคนขับกำลังใช้ถังดับเพลิงฉีดใส่ที่ล้อหลังข้างขวาที่กำลังถูกไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นมาให้ลุกลามเวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้    จากนั้นได้เร่งเปิดผ้าใบคลุมท้ายรถสิบล้อออก   เนื่องจากคนขับบอกว่าท้ายรถบรรทุกแอร์มาเต็มคันรถ   และมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันขนย้ายแอร์บางส่วนลงจากรถ เบื้องต้นพบแอร์บางตัวถูกไฟไหม้เสียหาย

หวิดวอดรถสิบล้อบรรทุกแอร์เกิดยางระเบิดไฟลุกโชน      

          จากการสอบถามนายสมปอง ฟักแฟง อายุ 64 ปี พยานที่เหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถสิบล้อขนหินมาตามถนนสายดังกล่าว พบรถคันดังกล่าวขับแซงขึ้นหน้า     ปรากฏว่าเห็นกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากล้อหลังข้างขวาตั้งแต่ก่อนถึงสะพายลอยแล้วพอขับมาถึงกลางสะพานลอยก็พบรถคันดังกล่าวจอด  และคนขับนำถังดับเพลิงฉีดที่ล้อที่กำลังถูกไฟไหม้  จากนั้นได้แจ้งให้รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นครเดินทางมาดับไปดังกล่าว ทำให้รถที่มาจากแยกศาลากลางและแยกภาคเหนือใช้ถนนสายเลี่ยงเมืองรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขลางค์นครได้ปิดถนนให้ใช้เส้นทางอื่นแล้ว

 

หวิดวอดรถสิบล้อบรรทุกแอร์เกิดยางระเบิดไฟลุกโชน

            ส่วนคนขับคือนายประชัน พลโลก อายุ 43 ปี ชาวนครพนมเล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกแอร์พร้อมอุปกรณ์มาเต็มคันรถจากกรุงเทพมหานคร  เพื่อนำมาส่งที่ลูกค้าที่จังหวัดลำพูน พอขับมาถึงทางลงเขากิ่วพระเจ้าก็ได้กลิ่นไหม้แต่ค่อยๆ ขับประคองมาเรื่อยๆ พอขึ้นสะพานลอยเกิดเหตุปรากฏว่าได้ยินเสียงยางระเบิดและมีกลุ่มควันพุ่งออกมาล้อหลังข้างขวาตนจึงรีบจอดรถ  และลงรถมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้จึงตั้งสติคว้าถังดับเพลิงมาฉัดเพื่อสกัดไฟ  แต่ก็เอาไม่อยู่ก่อนที่รถดับเพลิงจะเดินทางมาสกัดเพลิงดังกล่าว 

 

หวิดวอดรถสิบล้อบรรทุกแอร์เกิดยางระเบิดไฟลุกโชน

         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขลางค์นคร ได้เดินทางาตรวจสอบที่เกิดเหตุ จาการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งถือว่าโชคดีที่ไฟไม่ไหม้ลุกลามซึ่งแอร์พร้อมอุปกรณ์ที่บรรทุกมาเสียหายไม่มากและที่สำคัญรถติดติดก๊าซNGV เนื่องจาก โชคดีที่ไม่ไหม้ลามไปหาถังก๊าซอาจะเกิดระเบิดและได้รับความเสียหายมากกว่านี้ เบื้องต้นได้ประสานรถยกมาลากรถอกจากที่เกิดเหตุแล้ว

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline