svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดหมู่บ้านกระพี้ 14 วันหลังเกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อ20ราย

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอบัวใหญ่โคราชปิดหมู่บ้านโนนกระพี้ 14 วัน หลังเกิดคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวแพร่ระบาดติดเชื้อแล้วกว่า 20 ราย สั่งห้ามคนเข้าออกจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

15 กันยายน 2564 นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอบัวใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.)ได้มีประกาศ กำหนดให้บ้านโนนกระพี้ ต.โนนทองหลาง และบ้านโคกสว่าง ต.ขุนทอง เป็นพื้นที่ควบคุมตามมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 7100/2564 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564

เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในหมู่บ้านเกินกว่า 3 ราย และมีการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) โดยให้ปิดหมู่บ้านชั่วคราว ห้ามบุคคลเข้า-ออกเป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-27 กันยายน2564

 

ปิดหมู่บ้านกระพี้ 14 วันหลังเกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อ20ราย

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19จำนวน 8 ราย แยกเป็นบ้านโนนกระพี้ ต.โนนทองหลาง จำนวน 4 ราย และบ้านโคกสว่าง ต.ขุนทอง จำนวน 4 ราย ซึ่งเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน Timeline ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

 

ต่อมา นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอบัวใหญ่ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอบัวใหญ่,สาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่,ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ ได้ลงพื้นที่ทั้งสองหมู่บ้าน เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

พร้อมทั้งชี้แจง แนะนำแนวทางการปฏิบัติและทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านเกี่ยวกับมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) ดังกล่าว

 

ปิดหมู่บ้านกระพี้ 14 วันหลังเกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อ20ราย

 

โดยนายพงษ์พิพัฒน์ ชุ่มสีดา สาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่ เปิดเผยว่า จากคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ซึ่งจากการตรวจเชิงรุกพบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19แล้วกว่า20ราย มีการเชื่อมโยงกับพนักงานห้าง และลูกจ้างซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ของทั้ง2หมู่บ้านที่ถูกควบคุมพื้นที่ เนื่องจากพบมีผู้ป่วยเกินกว่า3ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้การควบคุมโรคระบาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ศปก.อำเภอบัวใหญ่ จึงได้มีการสั่งควบคุมพื้นที่เพื่อเข้าทำการคัดกรองจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ต่อไป.

 

ปิดหมู่บ้านกระพี้ 14 วันหลังเกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อ20ราย

ภาพข่าวโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

logoline