svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พม.ส่งนักจิตวิทยา พูดคุยเด็ก 17 จี้ชิงทอง

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม เร่งประสานส่งนักจิตวิทยา เข้าพูดคุยกับเด็กวัย 17 ที่จี้ชิงทองและครอบครัว พร้อมเตือนเด็ก-วัยรุ่น ระวังมิจฉาชีพหลอกลวง ชวนลงทุน "แชร์ออนไลน์"

14 กันยายน 2564 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สั่งการให้หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ประสานไปที่ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ เพื่อให้เข้าดูแลนักเรียนชั้น ม.6 ที่จี้ชิงทองในห้างแห่งหนึ่งย่านนนทบุรีอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยกับเด็กนักเรียนคนดังกล่าวรวมถึงคนในครอบครัวด้วย
พม.ส่งนักจิตวิทยา พูดคุยเด็ก 17 จี้ชิงทอง

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (13 ก.ย. 64) ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เดินทางไปยื่นขอประกันตัวเด็กนักเรียนวัย 17 ปี ซึ่งขณะนี้เด็กกลับบ้านไปอยู่กับยายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันเด็กอาศัยอยู่กับยายและน้อง ส่วนคุณแม่ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด ส่วนคุณพ่อเสียตั้งแต่ปี 2561 ส่วนการช่วยเหลือจากนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมสอบสวนตั้งแต่วันที่ถูกจับเมื่อวานนี้  โดยนายจุติ ยังกล่าวอีกว่า 

"การกระทำดังกล่าวของเด็กที่ทำการจี้ชิงทอง เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่เนื่องจากเด็กหลงไปกับกระแสยั่วยุ โดยถูกชักชวนให้ลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ ซึ่งคิดว่าจะได้ดอกเบี้ยสูงๆ ซึ่งเป็นการหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพ จึงขอให้เด็กและวัยรุ่นในปัจจุบัน ต้องระมัดระวังกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้ เพื่อจะได้ไม่เป็นเหยื่อของการหลอกลวงอีกต่อไป"

พม.ส่งนักจิตวิทยา พูดคุยเด็ก 17 จี้ชิงทอง  

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ กระทรวง พม. จะขอให้นักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ ต้องเข้าร่วมในการสอบสวนด้วยทุกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเด็กที่ต้องให้ความคุ้มครองตามกฎหมาย ซึ่งเท่าที่ทราบจากนักสังคมสงเคราะห์ เด็กคนดังกล่าวรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดที่ทำไป และตั้งใจกลับเนื้อกลับตัว มุ่งมั่นเรียนต่อให้จบ และตั้งใจเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย โดยเรียนด้วยทำงานไปด้วย เพื่อช่วยเหลือครอบครัว

นายจุติ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการหลอกลวง "แชร์ออนไลน์" หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะร่วมกับตำรวจเพื่อสืบหาว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้เป็นใคร เพื่อทำการจับกุมต่อไป เพราะเป็นภัยต่อสังคม และยิ่งซ้ำเติมผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่ทุกคนประสบความยากลำบากอยู่แล้ว

 

logoline