svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชมนายดาบทางหลวง ถอดเครื่องแบบเก็บเศษขยะอุดทางน้ำไหล

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นชมนายดาบทางหลวงโคราช ถอดเครื่องแบบ ลุยน้ำท่วมลอกเศษขยะอุดทางน้ำไหล ริมถนนสาย 304 ขาเข้าโคราช จนน้ำที่ท่วมผิวถนนลดลงรถวิ่งได้ปกติ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ เวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2564 ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำไหลหลาก บนผิวการจราจร เป็นระยะทางประมาณ 50 เมตร บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงปักธงชัย โดยน้ำรอระบาย ถนนสาย 304 กม.283 ขาเข้าโคราช รถเล็กผ่านได้ด้วยความยาก โดยในภาพมีชายคนหนึ่งลงไปลอกเศษหญ้า กิ่งไม้ ขยะ ที่ไปอุดตันท่อระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำไหลช้าและท่วมผิวถนน ก่อนจะระบายได้ดีขึ้น
ชื่นชมนายดาบทางหลวง ถอดเครื่องแบบเก็บเศษขยะอุดทางน้ำไหล

ต่อมาทราบว่า ชายที่ถอดเสื้อรายนี้ คือ ด.ต.รุศรัณย์ กาญจนพิมาย ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ที่เข้าเวรประจำหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงปักธงชัย  โดยคาดว่า น้ำท่วมเนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตัน จากท่อนไม้ เศษไม้ และขยะ หากปล่อยไว้นาน รถเล็กจะผ่านไม่ได้ ด.ต.รุศรัณย์ฯ จึงได้ถอดเครื่องแบบ ลุยน้ำ ลงเอาท่อนไม้ เศษไม้ เศษขยะที่อุดตันออกจากท่อระบายน้ำ ทำให้เวลาผ่านไป 30 นาที น้ำในผิวถนนเริ่มลดลงเป็นปกติ รถยนต์สามารถสัญจรผ่านไปได้ จนเป็นที่ชื่นชมจากประชาชนที่สัญจรผ่านมาพบเห็นเป็นอย่างมาก

ชื่นชมนายดาบทางหลวง ถอดเครื่องแบบเก็บเศษขยะอุดทางน้ำไหล

โดย – ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 
 

logoline