svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.สนามธรรมศาสตร์ ยืนยัน "ฉีดเอสตร้าเซนเนก้า" เข็มแรกตามที่จองไว้

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.สนามธรรมศาสตร์ ชี้ฉีดสูตร “วัคซีนไขว้” ประชาชนมารับวัคซีนไม่ถึงครึ่ง ยืนยันฉีดเอสตร้าเซนเนก้า ให้ครบจนถึงคิวรับวัคซีน 24 ก.ย. 64 ส่วนคนที่ยังไม่มีคิวนัด รอผลหลังวันที่ 1 ต.ค. นี้

14 กันยายน 2564 จากการบริหารจัดการวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข ที่จัดให้มีการเข้ารับวัคซีน ใช้สูตร “วัคซีนไขว้” ชนิด ซิโนแวค เป็นเข็มที่ 1 และ แอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มที่ 2 เป็นสูตรหลักฉีดให้ประชาชนทั่วประเทศ มีหลายสถานพยาบาลได้ประกาศยกเลิกการจองฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเป็นเข็มแรกไปแล้วนั้น

 

ทางเฟซบุ๊กเพจ “โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์” ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการจอง และการรับวัคซีนของประชาชน อย่างต่อเนื่องมาตลอดนับตั้งแต่วันที่มีการประกาศ สูตร “วัคซีนไขว้”  โดยทางรพ.สนามฯ ได้ประกาศยุติการรับจองฉีดเอสตร้าเซนเนก้า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ยืนยันที่จะฉีดเอสต้าเซนเนก้าต่อไป สำหรับคนที่ทำการจองมาแล้วให้ครบทุกคน

 

ประชาชนที่จองมาแล้ว คลายความกังวลได้ โดยคิวฉีดตอนนี้ อยู่ถึงวันที่ 24 ก.ย. ส่วนคนที่จองมาแล้วยังไม่ได้รับนัดคิวฉีดวัคซีน รอแจ้งผลหลังวันที่ 1 ต.ค.  

 

“เรื่องเดียวที่พวกเราเป็นห่วงอยู่ที่นี่ก็คือ ความต่อเนื่องของการได้รับวัคซีน Astra จาก สธ.ผ่านจังหวัดปทุมธานี ซึ่งมักจะมาไม่ทันจำนวนนัดที่ลงทะเบียนจองคิวไว้ที่ธรรมศาสตร์ และมักจะมีการเสนอให้ฉีดซิโนแวคเป็นเข็มแรกก่อนแล้วค่อยตามด้วย Astra เป็นเข็มที่สอง"

 

ซึ่งเราก็แจ้งไปว่า ธรรมศาสตร์ได้ทดลองทำการฉีดไขว้ ซิโนแวค + Astra อยู่บ้าง แต่ก็พบว่า ผู้ที่จองคิวมาฉีดไขว้เหล่านี้ มารับวัคซีนเพียงไม่ถึงครึ่งหนึ่ง และเกิดปัญหาการต้องเลื่อนคิว และเกิดความสับสนในการจัดลำดับคิวใหม่เป็นอย่างมาก  

 

ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องกลับมายืนหลักเดิมที่ Astra+Astra ตามที่ ศบค. และสธ.ได้ประกาศให้จองคิวไว้ และเป็นไปตามที่ได้สัญญากันไว้แต่แรก เมื่อมีการเปิดให้จองคิวในระบบ #หมอพร้อม ตั้งแต่มิถุนายนเป็นต้นมาเท่านั้น

 

รพ.สนามธรรมศาสตร์ ยืนยัน "ฉีดเอสตร้าเซนเนก้า" เข็มแรกตามที่จองไว้

 

ที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต ที่ยิม 4 ซึ่งฉีดวัคซีนมาจนถึงวันที่ 99 ในวันนี้ (13 ก.ย.64) เรายังคงมี “ลูกค้า” มารับวัคซีน Astra อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ตัวเลขเฉลี่ยผู้มารับวัคซีนทั้งเข็มที่สองและเข็มแรกอยู่ที่ 86% + โดยตลอด ขณะที่จำนวนจองคิวนัดฉีดแต่ละวันอยู่ที่ประมาณสามพันคน

 

วันนี้ มีข่าวดีที่เราได้รับจัดสรรวัคซีน Astra จาก คร. ผ่านทาง สสจ ปทุมธานีอีกราว 12,000 โดสทำให้เราสามารถยืนยันได้ว่า ผู้ที่มีคิวฉีดวัคซีนตามนัดใน #หมอพร้อม ไว้ที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์ ไปจนถึงวันที่ 24 กันยายน เราได้จัดเตรียม Astra ไว้รอสำหรับท่านพร้อมแล้ว

 

สำหรับผู้ยังไม่มีวันนัดรับวัคซีน แต่ได้จองคิว Astra ไว้กับเรา สัปดาห์หน้าเราจะเริ่มลงคิวนัดให้ท่าน ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ให้ท่านได้มารับวัคซีนจนครบถ้วนแน่นอน รอเราอีกนิดนึงนะ  เราสัญญาว่าจะไม่ทิ้งใครไว้เลย

 

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊กเพจ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์

 

รพ.สนามธรรมศาสตร์ ยืนยัน "ฉีดเอสตร้าเซนเนก้า" เข็มแรกตามที่จองไว้

logoline