svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายหาดไห่หนานคึกคัก ชาวจีนกำลังฮิตมาเที่ยวทะเลโต้คลื่น

กีฬาโต้คลื่นกำลังเป็นที่นิยมในจีน ทำให้ชายหาดในมณฑลไห่หนานเต็มไปด้วยหนุ่มสาวที่เดินทางมาเที่ยวทะเลและมาโต้คลื่นโดยเฉพาะ

ก่อนหน้านี้ การโต้คลื่นค่อนข้างเป็นกีฬาเฉพาะกลุ่มสำหรับชาวจีน แต่นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 จนเมืองจีนต้องปิดประเทศ ชาวต่างชาติเดินทางเข้าจีนไม่ได้ และคนจีนก็ยังไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ ทำให้ชาวจีนหันมาหาสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมใหม่ๆ ทำในประเทศ ซึ่งไห่หนาน กลายเป็นที่ท่องเที่ยวสุดฮิต สำหรับชาวจีนที่ต้องการไปเที่ยวทะเล และไปโต้คลื่น

คนจีนรุ่นใหม่จึงนิยมไปเรียนโต้คลื่นที่มณฑลไห่หนานทางใต้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านทะเลที่มีชื่อเสียงของจีน โดยก่อนหน้านี้ คนจีนมองว่าโต้คลื่นเป็นกีฬาสำหรับชาวต่างชาติ แต่พอเกิดโควิดระบาด ชาวต่างชาติไม่ได้เดินทางมาโต้คลื่นที่ไห่หนาน ทำให้ชาวจีนเริ่มหันมาลองโต้คลื่นดู และเมื่อมีการโพสต์รูปผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ชาวจีนคนอื่นที่เห็นรู้สึกอยากลองโต้คลื่นดูบ้าง จนกลายเป็นกระแสที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้

ความฮิตของกีฬาโต้คลื่นทำให้ชายหาดทั่วไห่หนานกลับมาคึกคักอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม หรือโรงเรียนสอนโต้คลื่นที่เปิดสอนหลายแห่ง นักท่องเที่ยวชาวจีนหลายคนได้ลองโต้คลื่นแล้วก็ติดใจ จนต้องเดินทางกลับมาไห่หนานอีกหลายครั้ง เพื่อโต้คลื่นโดยเฉพาะ